Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Ra sức chung tay xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 14-10-2015 | 06:57:28

 Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước (PTTĐYN), thời gian qua, bộ mặt kinh tế - xã hội của phường Dĩ An đã có bước phát triển mạnh mẽ.

 Đến phường Dĩ An hôm nay có thể dễ dàng nhận thấy sự năng động của địa phương này. Đường sá thênh thang, xe cộ nhộn nhịp, hoạt động thương mại dịch vụ diễn ra tấp nập. Ông Trần Hữu Luận, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết nhờ sự quan tâm hỗ trợ của thị xã, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân và đặc biệt thông qua các PTTĐYN, phường Dĩ An đã có bước phát triển toàn diện. Trong suốt thời gian dài, mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng kinh tế - xã hội của phường vẫn có bước tăng trưởng nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế, văn hóa, xã hội đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết HĐND phường đề ra. Ông Luận nhấn mạnh: “Đây chính là kết quả từ các PTTĐYN của phường trong thời gian qua”.

Với mục tiêu cùng với TX.Dĩ An trở thành đô thị loại III trong năm 2015 và trở thành đô thị loại II trước năm 2020, phường Dĩ An sẽ tiếp tục đẩy mạnh các PTTĐYN. Trong ảnh: Một góc đô thị của phường Dĩ An. Ảnh: C.SƠN

Xác định mục tiêu phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy, UBND phường đã tập trung lãnh đạo, điều hành chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng. Các PTTĐYN trong sản xuất, phát triển kinh tế được đẩy mạnh. Từ đó, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển nhanh, bình quân hàng năm tăng từ 14 - 16%, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, từng bước nâng cao đời sống nhân dân địa phương.

Trong 5 năm qua, phường đã đầu tư mới và nâng cấp 86 tuyến đường giao thông với tổng kinh phí trên 42,3 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là đường bê tông nhựa và bê tông xi măng; đầu tư xây dựng 8 công trình hệ thống chiếu sáng và thực hiện 11 công trình xây dựng cơ bản với tổng vốn đầu tư trên 14,9 tỷ đồng. Việc vận động trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp ở các khối, lớp đạt từ 95% trở lên; công tác khám chữa bệnh có chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Bên cạnh đó, các PTTĐYN do Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường phát động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, “Thanh niên lập nghiệp”… đã được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. Các phong trào thi đua đều đạt được kết quả tích cực trên nhiều mặt của đời sống xã hội; tác động tích cực đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nâng cao ý thức cách mạng của người dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Hiện nay, phường Dĩ An đang cùng với TX.Dĩ An hướng đến trở thành đô thị loại III trong năm 2015 và mục tiêu xa hơn là trở thành đô thị loại II trước năm 2020. “Để góp phần cùng thị xã thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành đô thị loại II, với vai trò là bộ mặt của thị xã, chúng tôi xác định cần đẩy mạnh hơn nữa các PTTĐYN, đưa các phong trào đến các khu phố, điểm dân cư theo hướng xây dựng nếp sống văn minh đô thị nhằm phù hợp với định hướng phát triển của thị xã”, ông Trần Hữu Luận cho biết.

 C.SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên