Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Vận động nhân dân chung sức làm đường giao thông

Cập nhật: 04-04-2019 | 06:16:28

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, thời gian qua phường Dĩ An đã thực hiện hiệu quả mô hình “Vận động nhân dân đồng lòng cùng làm đường giao thông nông thôn”.

Qua mô hình này, phường đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí, đầu tư nâng cấp, bê tông xi măng hóa mặt đường, xây dựng hệ thống thoát nước trên nhiều tuyến đường hẻm trong các khu dân cư với tổng kinh phí 5,2 tỷ đồng. Chỉ riêng tại khu phố Đông Tân, người dân đã tự nguyện hiến đất, mở rộng và nâng cấp 13 con đường ở các tổ trong khu phố. Có tổ ít dân cư đóng góp 17 triệu đồng/hộ, có hộ dân đóng góp 130 triệu đồng… nhưng ai cũng rất phấn khởi vì thấy đây là nhiệm vụ trọng tâm chỉnh trang đô thị, góp phần cho sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại khu phố. Kết quả từ năm 2016 đến nay, khu phố Đông Tân đã vận động nhân dân làm đường tại các tổ với số tiền 2.490.460.000 đ.

Bên cạnh việc vận động người dân tham gia làm đường giao thông, các mô hình “Tổ tự quản an toàn giao thông”, “Tuyến phố không rác”; “Sáng, xanh, sạch, đẹp”; “Mắc đèn chiếu sáng”, “Camera an ninh”… cũng được phường Dĩ An vận động người dân hưởng ứng tích cực, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại các khu phố, khu nhà trọ trên địa bàn.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên