Phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Doanh nghiệp cam kết di dời bãi chứa vỏ xe trong 7 ngày

Cập nhật: 08-03-2021 | 09:31:35

Một số người dân ở tổ 3, khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phản ánh từ ngày bãi chứa vỏ xe cũ của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Anh Đức (gọi tắt là Công ty Anh Đức) hoạt động đã phát sinh rất nhiều muỗi cùng bụi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.


Công ty Anh Đức đang thực hiện việc di dời vỏ xe tại bãi chứa
(ảnh chụp chiều ngày 4-3)

Bà Bùi Thị Thắng, nhà gần bãi chứa vỏ xe bức xúc: “Từ khi có bãi chứa vỏ xe, khu vực nhà tôi xuất hiện rất nhiều muỗi, nhất là vào chiều tối, khiến gia đình đối mặt với nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Chúng tôi đã thử nhiều cách đuổi muỗi nhưng hết đàn này lại đến đàn khác tấn công vào nhà. Chúng tôi mong chính quyền địa phương sớm yêu cầu chủ doanh nghiệp di dời bãi chứa vỏ xe ra khỏi khu dân cư”. Từ thông tin phản ánh của người dân, UBND phường Phú Hòa đã làm việc với chủ doanh nghiệp về việc di dời bãi chứa vỏ xe ra khỏi khu dân cư. Cụ thể trong biên bản làm việc vào ngày 29-12-2020, đại diện Công ty Anh Đức đã cam kết di dời bãi chứa vỏ xe trong thời gian 1 tháng, kể từ ngày 29-12-2020 đến ngày 29-1-2021. Nếu Công ty Anh Đức còn tiếp tục lưu chứa vỏ xe, UBND phường Phú Hòa sẽ củng cố hồ sơ chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một xử lý theo quy định. Tuy nhiên đến đầu tháng 3-2021, Công ty Anh Đức vẫn chưa thực hiện xong việc di dời.

Ông Nguyễn Lê Xuân, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND phường đã mời đại diện Công ty Anh Đức lên làm việc, qua đó đại diện công ty đã cam kết di dời bãi chứa vỏ xe. UBND phường thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc di dời bãi chứa vỏ xe của Công ty Anh Đức. Do công ty này đang gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh cùng tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên việc di dời không đúng theo cam kết ban đầu. Vào ngày 2-3, UBND phường tiếp tục làm việc với Công ty Anh Đức và yêu cầu trong thời gian 7 ngày phải di dời toàn bộ vỏ xe trong bãi chứa. Đến nay, Công ty Anh Đức đã di dời khoảng hơn 70% khối lượng vỏ xe trong bãi chứa”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên