Phường Tân Bình (Tx.Dĩ An): Đổi mới phương thức tập hợp, chăm lo thanh niên công nhân

Cập nhật: 11-11-2017 | 07:37:24

Để thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) ở địa phương, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN phường Tân Bình (TX.Dĩ An) đã duy trì và sáng tạo nhiều hoạt động mang lại hiệu quả tích cực trong việc giáo dục và chăm lo cho TNCN.

Phường đoàn Tân Bình tổ chức tặng quà cho công nhân lao động trong “Hành trình TNCN 2017”. Ảnh: K.T

Để tạo dấu ấn của tổ chức Đoàn, Hội, tại các chương trình lễ ra mắt chi hội TNCN nhà trọ, Phường đoàn Tân Bình đều tổ chức trao quà cho TNCN và các chương trình rút thăm trúng thưởng, mang đến không khí phấn khởi, thu hút TNCN tại các nhà trọ tham gia. Ngoài ra, hàng quý, cán bộ đề án cùng với sự hỗ trợ của lực lượng nòng cốt cũng thường xuyên đến các khu nhà trọ nắm bắt tình hình, cập nhật danh sách hội viên, TNCN khó khăn để tham mưu, kịp thời đưa ra các biện pháp hỗ trợ thích hợp. Nhờ đó, trong thời gian qua đã có khoảng 50 hội viên TNCN khó khăn được Ban tổ chức đề án Đoàn kết tập hợp TNCN phường hỗ trợ với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Cùng với đó, cán bộ đề án và lực lượng nòng cốt còn đến các chi hội sinh hoạt nhiều nội dung như sức khỏe, kỹ năng, tuyên truyền pháp luật, kể những mẩu chuyện về Bác, hàng tuần phát 150 tờ báo Bình Dương để anh chị em nắm bắt thông tin kinh tế - xã hội tại địa phương một cách kịp thời nhất.

Nổi bật trong năm 2017, Phường đoàn Tân Bình đã tổ chức nhiều hoạt động mới nhằm thu hút TNCN tham gia. Đó là “Hành trình TNCN” với chủ đề “Tân Bình - Quê hương của chúng ta” và chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội. Trong hành trình lần này, anh chị hội viên TNCN tham gia hành trình đến viếng và nghe giới thiệu sơ lược về lịch sử của những địa danh lịch sử phường Tân Bình như Đền tưởng niệm phường, Mã 35, suối Mạch Máng. Ngoài ra, trong hành trình, các thành viên còn đi thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn tại các chi hội. Không những vậy, mỗi bạn TNCN tham gia hành trình còn là một tình nguyện viên tuyên truyền pháp luật, phát tờ rơi tuyên truyền đến các khu nhà trọ trên địa bàn phường. Ngoài ra, Phường đoàn còn tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” lần thứ I cho TNCN tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu tiếng hát TNCN, trình diễn trang phục dân tộc - giao lưu ẩm thực giữa các chi đoàn khu phố và các chi hội TNCN.

Anh Trần Văn Thảo, Bí thư Phường đoàn Tân Bình cho biết, các hoạt động, chương trình mang lại hiệu quả thiết thực đối với TNCN sẽ được Phường đoàn tiếp tục duy trì, đổi mới và sáng tạo. Thông qua chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá lịch sử địa phương Tân Bình; vận động, đoàn kết, tập hợp TNCN, đặc biệt là thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo trên địa bàn phường, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Mặt khác, các hoạt động này cũng nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên dân tộc, thanh niên tôn giáo, TNCN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Có thể nói, các hoạt động mang tính đổi mới của Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN phường, của tổ chức Đoàn Thanh niên địa phương đã góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường. Nhờ đó, đến nay Ban tổ chức đề án phường đã thành lập được 17 chi hội TNCN nhà trọ, 2 chi hội TNCN doanh nghiệp và 1 chi đoàn thanh niên xa quê, với tổng số hội viên gần 900 hội viên. Hoạt động của các chi đoàn, chi hội TNCN cũng sẽ góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN yên tâm làm việc, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên