Qua cơn lận đận mới hiểu tận lòng nhau…

Cập nhật: 28-12-2020 | 09:49:34

Những ngày cuối năm 2020 dần trôi… Năm nay khó khăn hơn những năm qua rất nhiều nhưng giữa tâm điểm của dịch bệnh và thiên tai, chúng ta đã chứng kiến tình người dành cho nhau. Đó là đội ngũ bác sĩ tình nguyện đi đến tuyến đầu phòng, chống và điều trị cho bệnh nhân để rồi bản thân họ cũng nhiễm vi rút và thành bệnh nhân. Đó là các chiến sĩ ra bìa rừng ngủ để nhường nơi ở cho người cần cách ly. Đó là sinh viên nhường ký túc xá cho đồng bào từ nước ngoài trở về. Đó là những cây ATM gạo, những phiên chợ không đồng cho những ai thiếu thốn đến nhận nhu yếu phẩm.

Và trong đợt lụt bão vừa qua, miền Trung chìm trong biển nước. Chúng ta lại đau với những mất mát của chiến sĩ, đồng bào. Lại thấy ấm lòng với những hình ảnh đẹp đẽ, đầy tình người trong biển nước hối hả, tất bật tìm mọi cách tiếp cận và cứu giúp người gặp nạn. Hình ảnh của những chuyến hàng thiện nguyện hướng về đồng bào bị bão lụt đến mức tắc đường ở quốc lộ 1 cũng sẽ là hình ảnh đẹp và ấn tượng trong năm nay.

Tình thương và nghĩa đồng bào cũng được phát huy tối đa. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng những chuyến bay đưa người lao động, du học sinh trở về nước vẫn được thực hiện. Dân tộc Việt với tinh thần nhường cơm sẻ áo, tương thân tương ái lại đưa tay giúp đỡ kịp thời những người cần giúp đỡ.

Trong cuộc họp trực tuyến mới đây với ngành tư pháp cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nói về thành công của chúng ta trong việc phòng, chống Covid-19, cứu trợ bão lũ và tình người tuyệt vời của người Việt trong năm qua. Theo đó, những “mệnh lệnh hành chính” quyết liệt, những văn bản chỉ đạo kịp thời, “thần tốc và thần tốc hơn nữa” đã giữ được trật tự xã hội, phát triển kinh tế như hiện nay.

Nước ta được tăng mức xếp hạng tín nhiệm cũng là một chỉ dấu lạc quan trong bối cảnh hiện nay. Điều này giúp chúng ta quý hơn những tháng ngày bình yên, tự hào hơn về những gì chúng ta cùng nhau vượt qua trong năm 2020 này…

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên