Quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công

Cập nhật: 22-08-2020 | 10:24:04

Sáng 21-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh vốn giải ngân đầu tư công năm 2020. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, giải ngân vốn đầu tư công là chủ trương quan trọng mà các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt. Thời gian qua Chính phủ đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra ở các lĩnh vực đầu tư và địa phương có các dự án đầu tư công được phân bổ nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước. Thủ tướng đánh giá cao tiến độ thực hiện giải ngân so với cùng kỳ nhưng cho rằng vẫn còn một số bộ, ngành, địa phương chậm trễ trong việc này.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, ước giải ngân đến hết tháng 8-2020 là 221.768,74 tỷ đồng, đạt 47% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao đầu năm. Có 5 bộ, cơ quan Trung ương và 19 địa phương có tỷ lệ giải ngân trên 60%. Tuy nhiên, có 29 bộ, cơ quan Trung ương và 6 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 35%; có 15 bộ, cơ quan Trung ương và 1 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới 15%. Tại Bình Dương, tính từ ngày 1-1-2020 đến ngày 14-8, giá trị giải ngân vốn đầu tư công hơn 2.941 tỷ đồng, đạt 21,8% kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải quyết liệt, kịp thời triển khai nhiều giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công. Thủ tướng nhấn mạnh, việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 nhằm đạt mục tiêu giải ngân hết theo kế hoạch. Đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước.

PHƯƠNG LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên