Quyết tâm thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội Đảng

Cập nhật: 27-11-2015 | 08:43:23

Nghị quyết của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ nhằm tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự vững mạnh, quyết tâm phấn đấu hoàn thành với mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2016 làm tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội (ĐH) Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo và có chất lượng nên ĐH Đảng các cấp đã thành công tốt đẹp. Trong ảnh: Bầu BCH Đảng bộ TX.Bến Cát, nhiệm kỳ 2015-2020 Ảnh: Q.CHIẾN

Tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp

Báo cáo của Tỉnh ủy về tình hình công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2015, phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 do đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày tại Hội nghị lần thứ 2, BCH Đảng bộ tỉnh mới đây nhấn mạnh: Công tác tổ chức ĐH Đảng các cấp, tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đạt được kết quả tốt và đúng theo tinh thần chỉ đạo tại Chỉ thị số 36-CT/ TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Song song với chỉ đạo tổ chức thành công ĐH Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Tỉnh ủy đã tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng các bước chuẩn bị và tổ chức thành công ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Cấp ủy các cấp đã quán triệt và có kế hoạch cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của các Ban Đảng Trung ương. Công tác chuẩn bị văn kiện ĐH các cấp được tiến hành chu đáo, bảo đảm yêu cầu và nội dung. Bộ Chính trị đã đánh giá cao dự thảo các văn kiện ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

“Tổ chức tốt việc tổng kết hoạt động của HĐND các cấp trong nhiệm kỳ 2011-2016, gắn với việc lãnh đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 bảo đảm dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm”.

(Trích Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh và phương hướng, nhiệm vụ năm 2016)

Việc tổ chức lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân, thảo luận các văn kiện trình ĐH cấp mình và các dự thảo văn kiện cấp trên bảo đảm theo quy định, trong đó có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và đề xuất được nhiều giải pháp khả thi đối với nhiệm vụ của Đảng bộ cấp mình trong nhiệm kỳ tới. Công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy được triển khai tích cực, chủ động, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm các quy định của quy chế bầu cử trong Đảng, có đổi mới và bảo đảm dân chủ, bảo đảm cơ cấu và cơ bản đúng dự kiến; chất lượng cấp ủy khóa mới được nâng lên, nhất là trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị. Sau ĐH, các cấp ủy đã nhanh chóng bàn giao công việc, bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành được liên tục.

Tập trung học tập, quán triệt các nghị quyết

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X; là năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Các cấp ủy Đảng cần tập trung tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết ĐH lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết ĐH X Đảng bộ tỉnh đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, nhằm tạo sự thống nhất cao trong toàn xã hội, làm cho toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ xây dựng, phát triển chung của đất nước, của tỉnh trong thời kỳ mới; giữ vững niềm tin, ra sức phấn đấu thực hiện ngay từ đầu năm nhằm hoàn thành tốt kế hoạch năm 2016, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cả nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020. Qua đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng lần thứ XII, Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết ĐH Đảng các cấp trong tỉnh.

Song song đó, báo cáo của Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, chú trọng triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhóm giải pháp của nghị quyết; tập trung tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt; đồng thời tăng cường đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên các mặt, các biểu hiện tự diễn biến gắn với giáo dục ý thức cảnh giác cách mạng; nâng cao tính chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí theo Kết luận số 21- KL/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa XI); nhanh chóng xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ các cấp, nhất là các chương trình đột phá; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cải tiến phong cách, lề lối làm việc, bám sát và chỉ đạo xử lý kịp thời những phát sinh, vướng mắc; tổ chức tốt việc sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; tăng cường xây dựng, phát triển các đoàn thể và tổ chức Đảng ở các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

 

 TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên