Sẻ chia với công nhân lao động xa quê

Cập nhật: 21-03-2020 | 09:35:48

Với mong muốn chia sẻ với công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, thời gian qua tổ chức Đoàn - Hội các cấp trong tỉnh đã có những việc làm hỗ trợ kịp thời. Sự hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần này sẽ giúp CNLĐ xa quê lúc khó khăn, thể hiện sự quan tâm, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.


Thành đoàn Dĩ An trao quà, hỗ trợ cho chị Nguyễn Thị Nguyệt ở Chi hội TNCN 61/10B, khu phố Bình Đường 2, phường An Bình

Trong tuần qua, chúng tôi có dịp cùng Thành đoàn Dĩ An đến thăm hỏi trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất đang ở trọ tại phường An Bình. Đó là trường hợp gia đình chị Nguyễn Thị Nguyệt ở Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) 61/10B, khu phố Bình Đường 2. Chị Nguyệt có con là cháu Nguyễn Tiến Huy bị bệnh xương thủy tinh. Gần đây, bé Huy bị té gãy xương đùi cho nên chị Nguyệt phải xin nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cháu. Trước hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn như vậy, Thành đoàn Dĩ An đã tặng 1 phần quà và số tiền 1 triệu đồng trích từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên, đội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn đột xuất.

Trong căn phòng trọ nhỏ gọn, chị Nguyệt rất xúc động khi được tổ chức Đoàn địa phương đến thăm hỏi, động viên. Điều này làm chị cảm thấy ấm lòng hơn khi xa quê nhưng vẫn được tổ chức đoàn thể địa phương quan tâm. Tuy phần hỗ trợ không nhiều nhưng đã kịp thời chia sẻ với chị Nguyệt, động viên chị vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống.

Thời gian qua, nhiều cơ sở Đoàn - Hội cũng rất tích cực trong việc vận động các nhà hảo tâm để trao các suất hỗ trợ đột xuất cho con em CNLĐ. Điển hình như Phường đoàn Dĩ An (TP.Dĩ An), nhận được thông tin có trường hợp trẻ em là con CNLĐ xa quê bị bệnh đột xuất, đại diện Phường đoàn Dĩ An đã tìm đến Bệnh viện Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) để thăm hỏi em Trương Thái Bảo (sinh năm 2012, quê Vĩnh Long) bị đau ruột thừa, hiện đang sống tại tổ 33, khu phố Nhị Đồng 1 có hoàn cảnh khó khăn. Ba của Bảo làm thợ hồ còn mẹ làm công nhân. Hoàn cảnh gia đình của Bảo gặp lúc khó khăn nên Phường đoàn đã trao Quỹ hỗ trợ 1 triệu đồng cho em.

Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An, cho biết: “Nhằm giúp đỡ và hỗ trợ cho các em thiếu nhi, trẻ em, con em TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn, Phường đoàn Dĩ An đã phối hợp với Công ty TNHH DV-TM Gia Minh Châu thành lập Quỹ hỗ trợ trẻ em Gia Minh Châu. Thời gian qua, với sự hỗ trợ của công ty, Phường đoàn đã giúp được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Trường hợp anh Lê Văn Viên, hội viên Chi hội TNCN nhà trọ ở khu phố 1, phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) cũng là một hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Vợ anh Viên đột ngột mất trong thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện anh đang ở với 3 con nhỏ, đứa nhỏ nhất chưa tròn 1 tuổi. Xa quê mưu sinh, cuộc sống không dư dả gì lại lâm vào hoàn cảnh này nên anh Viên rất khó khăn, gánh vác trên vai nhiều trách nhiệm hơn, vừa làm cha vừa làm mẹ. Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn này, Hội Liên hiệp Thanh niên phường Phú Lợi đã tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên và nhà hảo tâm hỗ trợ cho anh Viên kịp thời trang trải đám tang và chăm lo con nhỏ. Không những vậy, Phường đoàn Phú Lợi còn phối hợp với Cụm Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tổ chức đến thăm và trao học bổng cho em Lê Thị Huyền, học sinh trường THCS Nguyễn Viết Xuân, là con của anh Lê Văn Viên. Theo đó, Phường đoàn đã vận động và phối hợp Cụm Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trao học bổng 3,5 triệu đồng, giúp em Huyền có thêm điều kiện học tập.

Đâu đó trong cuộc sống quanh ta vẫn còn những hoàn cảnh người lao động xa quê gặp khó khăn cần được giúp đỡ. Thiết nghĩ, những việc làm như trên của tổ chức Đoàn, Hội cần được lan tỏa hơn nữa để khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên