Sôi nổi hè tình nguyện

Cập nhật: 22-06-2019 | 09:16:57

Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2019, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức thực hiện những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả gắn với hoạt động kỷ niệm 20 năm chiến dịch TNTN hè. Trong tuần qua, không khí hồ hởi xuất quân hè tình nguyện đã lan tỏa sôi nổi ở cơ sở, các đội hình TNTN ở mỗi địa phương đã bắt tay vào những việc làm ý nghĩa cho xã hội.

 Ở TP.Thủ Dầu Một, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức ra quân chiến dịch TNTN hè và bắt đầu họat động đầu tiên với “Ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân, người lao động” năm 2019. Trong ngày hội tiếp sức thanh niên công nhân và người lao động, Thành đoàn đã tổ chức tập huấn lái xe an toàn; tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ, tác hại của bia rượu; thay nhớt xe miễn phí; tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tuyên dương 15 gương thanh niên công nhân tiêu biểu và trao quà cho 50 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Hòa chung niềm phấn khởi ấy, các Đoàn phường trên địa bàn thành phố đã đồng lọat tổ chức cho đoàn viên thanh niên ra quân thực hiện những họat động xây dựng môi trường sống xanh - sạch - đẹp và xây dựng đô thị văn minh. 


Các đội hình thanh niên tình nguyện ở TP.Thủ Dầu Một tham gia chiến dịch hè tình nguyện năm 2019

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Chiến dịch hè tình nguyện năm 2019, Đoàn Thanh niên thành phố phấn đấu trồng ít nhất 300 cây xanh trên địa bàn; phối hợp tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng khởi nghiệp cho hơn 300 đoàn viên, hội viên thanh niên; tổ chức 3 chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân” và 3 chương trình “Ngày chủ nhật xanh”. Thành đoàn cũng đã vận động hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và triển khai đến các Đoàn phường thực hiện công trình hoặc phần việc thanh niên, tham gia hỗ trợ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, tham gia bảo vệ môi trường; phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn giao thông; cảnh quan đô thị, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, học sinh - sinh viên trong việc làm đẹp đô thị, Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An cùng với Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã đã phát động rộng rãi chiến dịch hè tình nguyện và chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm 2019 trong toàn Đoàn thị xã. Theo đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã tổ chức thành lập 9 đội hình tình nguyện gồm: Đội hình vì đàn em thân yêu, đội hình ứng cứu nhanh, đội hình tình nguyện vì môi trường, đội hình ngày hè của em, đội hình tình nguyện vì văn minh đô thị, đội hình TNTN vì cộng đồng, đội hình tình nguyện công tác an sinh xã hội, đội hình tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính và các đội hình hoa phượng đỏ tại các cơ sở Đoàn trường học.

Khi cờ nhiệm vụ được trao trong buổi lễ xuất quân hè tình nguyện, đoàn viên thanh niên tại TX.Dĩ An đã tiến hành ra quân dọn dẹp vệ sinh và phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông trên một số tuyến đường chính. Chiến dịch hè tình nguyện tại TX.Dĩ An sẽ tiếp tục tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được cống hiến sức trẻ, sự sáng tạo và rèn luyện bản thân, khẳng định vị thế của thanh niên đối với xã hội. Thông qua hoạt động tình nguyện còn nâng cao chất lượng, hình ảnh tổ chức Đoàn - Hội và chất lượng phong trào thanh niên tại TX.Dĩ An.

Cùng với các đơn vị tích cực thực hiện chiến dịch hè tình nguyện, Thị đoàn Bến Cát cũng đã tổ chức ra quân chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh” năm 2019 với chủ đề “Chiến sĩ tình nguyện hoa phượng đỏ rèn luyện - sẻ chia - tri ân - trưởng thành”. Các đội hình TNTN, Câu lạc bộ TNTN, thanh niên xung xung kích của TX.Bến Cát đã tình nguyện ra quân dọn dẹp vệ sinh tuyến đường NB2A, dọn dẹp bãi tập kết rác tại trục đường 2-9 và NB2A. Anh Huỳnh Minh Sáng, Phó Bí thư Thị đoàn Bến Cát cho biết: “Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, “Mùa hè xanh” nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng. Các cơ sở Đoàn đã được triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong chiến dịch là đẩy mạnh các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, “Đền ơn đáp nghĩa”, an sinh xã hội và trang bị kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi”.

Với những hoạt động bảo đảm tính hiệu quả, thiết thực, gắn chặt với nhu cầu của địa phương, đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia, chiến dịch TNTN hè năm 2019 sẽ tiếp tục tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội. Chiến dịch còn là môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên