Sôi nổi hội thi cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi khối cơ quan Tỉnh đoàn lần I, năm 2015

Cập nhật: 21-03-2015 | 08:49:15

Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội thi cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi khối cơ quan Tỉnh đoàn lần thứ I, năm 2015 với sự tham gia của 31 thí sinh là công chức, viên chức trẻ đang công tác tại Tỉnh đoàn và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tỉnh đoàn.

Trong thời gian 1 ngày, các thí sinh đã tham gia các phần thi tại vòng thi sơ khảo như hành động công chức, hành trang công chức và công chức tài năng. Ở phần thi hành trang công chức, các thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm và 6 câu hỏi ngắn trên giấy với các nội dung về Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, những vấn đề cơ bản của hệ thống chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với hệ thống chính trị và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những kiến thức về tổ chức Đoàn - Hội - Đội; kiến thức kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội tổng quát, hội nhập quốc tế; các kỹ năng thực hành xã hội....

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại hội thi. Ảnh: V.PHẠM

Ở phần thi hành động công chức, các thí sinh tham gia xây dựng một chương trình hành động giả định nếu được bổ nhiệm giữ các vị trí lãnh đạo trong cơ quan Tỉnh đoàn, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp trực thuộc hoặc một đề án, dự án, chương trình đề xuất của Tỉnh đoàn chủ trì thực hiện trong thời gian tới. Ở phần thi công chức tài năng, các thí sinh chọn một lĩnh vực mà mình am hiểu và yêu thích nhất để thể hiện năng khiếu trong thời gian tối đa 7 phút.

Kết thúc 3 phần thi, Ban tổ chức chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia phần thi “Tôi là công chức trẻ, giỏi” bằng việc thi hùng biện hoặc thuyết trình để bảo vệ chương trình hành động hay một đề án, dự án đã thực hiện trong phần thi hành động công chức và xử lý các tình huống do Ban tổ chức đưa ra với các nội dung trong công tác Đoàn, văn hóa công sở... Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho 25 cá nhân đủ tiêu chuẩn đạt danh hiệu cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi cơ quan Tỉnh đoàn lần thứ I, năm 2015; đồng thời trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 8 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc, trong đó thí sinh Lê Tuấn Anh, Phó ban Biên tập Website Tỉnh đoàn đã xuất sắc đoạt giải nhất hội thi, giải nhì và ba lần lượt thuộc về thí sinh Phạm Nguyễn Phương Thà, chuyên viên Văn phòng Hội Sinh viên tỉnh và Nguyễn Minh Sơn, chuyên viên Văn phòng Tỉnh đoàn.

V.PHẠM – D.TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên