Họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3.2.1930 - 3.2.2018):

Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi

Cập nhật: 03-02-2018 | 10:26:27

Sáng 2-2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018); chào mừng năm mới Mậu Tuất 2018; công bố TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I. Các đồng chí: Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ… đã tham dự buổi họp mặt. Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh, TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An… đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.


Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng thừa ủy nhiệm của Thủ tướng Chính phủ trao quyết định công nhận TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Bình Dương cho lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một.
Ảnh: XUÂN THI

Trong không khí trang trọng và đầm ấm của buổi lễ, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại những chặng đường lịch sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam với những thành tựu và bài học có ý nghĩa lịch sử to lớn. Diễn văn khẳng định: Kể từ ngày thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc, thật sự là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Với Cương lĩnh chính trị đầu tiên được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng và các cương lĩnh tiếp theo, với phương pháp đấu tranh cách mạng thích hợp và sáng tạo, với sức mạnh tổ chức, kỷ luật, năng lực tổ chức thực tiễn và sự chiến đấu ngoan cường, hy sinh anh dũng của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành được nhiều thắng lợi vĩ đại có ý nghĩa lịch sử và mang tầm vóc thời đại.

Diễn văn của đồng chí Trần Văn Nam đúc kết: Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 88 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta; đồng thời, chính trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Vượt qua nhiều thách thức của thời đại và làm tròn sứ mệnh với dân tộc, Đảng ta đã trở thành người lãnh đạo duy nhất của cách mạng Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc, có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách cam go để thực hiện thành công mục tiêu xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo đảm dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân Bình Dương trong 88 năm qua cũng như những thành tựu đạt được trong quá trình xây dựng, phát triển tỉnh nhà, đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh: Phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, 21 năm qua kể từ ngày tái lập tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Dương đã kế thừa những thành tựu rất quan trọng của tỉnh Sông Bé trong thời kỳ đầu của công cuộc đổi mới, đã không ngừng phấn đấu tạo nên những thành quả đột phá về phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Với sự năng động và sáng tạo, quyết liệt, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, Bình Dương đã thay da đổi thịt từng ngày, đã trở thành một tỉnh phát triển, có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam… Tất cả những thành quả đó của Bình Dương không thể tách rời sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Đảng bộ tỉnh. Đó là kết quả tất yếu của quá trình nỗ lực không mệt mỏi của bao thế hệ cán bộ lãnh đạo tỉnh nhà đã luôn trăn trở với quê hương, nhạy bén với cái mới, luôn trân trọng ủng hộ và đề cao phát triển nhân tố mới để đánh thức và phát huy mọi tiềm năng thế mạnh, tìm hướng đi lên cho người dân ấm no, hạnh phúc, tiến bộ. Đây cũng chính là lương tâm và trách nhiệm, là tình thương và lẽ sống của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và điều này đã trở thành giá trị cốt lõi, truyền thống quý báu mà thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên hôm nay được thừa hưởng và tiếp tục phát huy để quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp, chất lượng cuộc sống của người dân ngày một nâng cao.

Năm 2018 - năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, với nhiều yếu tố thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen lẫn nhau; tình hình chính trị - kinh tế thế giới và khu vực vẫn còn tiềm ẩn nhiều biến động phức tạp, khó lường, tác động đến nền kinh tế nước ta; những khó khăn, thách thức trước đây đang ngày càng trở nên gay gắt; những khó khăn, thách thức mới đang dần hiện hữu và tác động trực tiếp đến quá trình phát triển của tỉnh nhà. Trước tình hình đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện quyết liệt và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ những ngày đầu năm 2018. Đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư; khuyến khích phong trào sáng tạo, khởi nghiệp; huy động tối đa các nguồn lực xã hội tham gia mạnh mẽ vào quá trình xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại; đẩy mạnh quá trình xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng thành phố thông minh theo đúng lộ trình và thông lệ quốc tế, để tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế bền vững hơn nữa, giải quyết tốt các vấn đề xã hội và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ cần tập trung chỉ đạo việc tổ chức nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương; các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Tiến hành tổ chức sơ kết các chương trình, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; trên cơ sở đó, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình mới để tiếp tục thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Đây là niềm vinh dự và tự hào chung của toàn Đảng, toàn dân và quân của tỉnh trong đó có TP.Thủ Dầu Một; là kết quả quá trình phấn đấu của nhiều thế hệ lãnh đạo thành phố, của cả hệ thống chính trị và nhân dân TP.Thủ Dầu Một. Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và công bố TP.Thủ Dầu Một là đô thị loại I, đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành nhiệm vụ nâng cấp đô thị, tuy nhiên đây chưa phải là điểm dừng trong tiến trình xây dựng và phát triển đô thị. Trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố sẽ cùng các tầng lớp nhân dân tiếp tục vững bước tiến lên xây dựng TP.Thủ Dầu Một sớm trở thành đô thị văn minh, giàu - đẹp và hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao hơn nữa.

Tại buổi họp mặt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng, truy tặng huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018 cho 467 đảng viên. Trong đó trao tặng huy hiệu Đảng cho 466 đảng viên (70, 65, 60, 55, 50, 45, 40, 35 năm) và truy tặng huy hiệu Đảng 45 năm cho 1 đảng viên.

 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên