Sức trẻ tình nguyện vì văn minh đô thị

Cập nhật: 02-04-2018 | 07:54:06

Nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác xây dựng đô thị văn minh, trong Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã đồng lọat tổ chức các hoạt động, phát huy tinh thần hăng hái của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ra quân thực hiện nhiều phần việc giữ gìn cảnh quan đô thị. 

Một hoạt động nổi bật trong tham gia xây dựng văn minh đô thị của tuổi trẻ Dĩ An là phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã tổ chức phát động và ra quân tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo sai quy định. Sau lễ phát động, hơn 500 ĐVTN của thị xã đã sôi nổi thực hiện tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường trên địa bàn thị xã. Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trước tình trạng quảng cáo rao vặt xuất hiện tại nhiều tuyến đường trên địa bàn làm mất mỹ quan đô thị, Thị đoàn phối hợp tổ chức hoạt động này nhằm tuyên truyền việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về việc dán, vẽ quảng cáo; đồng thời phát huy tinh thần tình nguyện của ĐVTN trong công tác xây dựng đô thị văn minh; từng bước nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về giữ gìn cảnh quan đô thị”.

Song song đó, trong Tháng Thanh niên, đồng loạt các cơ sở Đoàn trong toàn thị xã đã xây dựng và triển khai các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia bảo vệ môi trường, đảm nhận xây dựng mới và duy trì nâng cao chất lượng hoạt động của các tuyến đường thanh niên tự quản; xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác sai quy định, ra quân tháo gỡ và xóa bỏ biển quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường. Tuổi trẻ phường Dĩ An đã tiên phong gương mẫu trong việc giữ gìn bảo vệ cảnh quan môi trường, tích cực vận động và tuyên truyền nhân dân tham gia bảo vệ môi trường. Theo đó, Chi đoàn khu phố Thống Nhất 1 và Chi đoàn trường Tiểu học Dĩ An C đã phối hợp với Chi đoàn 4 Công an thị xã ra quân chỉnh trang tuyến đường thanh niên tự quản đường Mì Hòa Hợp.

Còn Đoàn Thanh niên phường Tân Đông Hiệp cũng đã tổ chức ra mắt tuyến đường văn minh thanh niên tự quản Mạch Thị Liễu tại khu phố Đông Chiêu. Đoạn đường có chiều dài 2km, mặt đường rộng 4m, dọc hai bên đường là nhà dân sinh sống. Ban Chấp hành Phường đoàn đã phát động cho ĐVTN ra quân xóa mẫu quảng cáo và quét dọn, vệ sinh cỏ, rác dọc 2 bên tuyến đường nhằm tạo cảnh quang xanh - sạch - đẹp. Đây là đoạn đường thứ 2 được Phường đoàn chọn làm tuyến đường văn minh thanh niên tự quản. Đoạn đường này sẽ giao cho ĐVTN Chi đoàn khu phố Đông Chiêu tiếp nhận và thường xuyên tổ chức hoạt động xây dựng tuyến đường văn minh.

Tại phường Tân Bình, ĐVTN các khu phố cũng sôi nổi hoạt động vì văn minh đô thị. Phường đoàn đã tổ chức 3 đợt ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện” xóa mẫu quảng cáo sai quy định, làm vệ sinh các tuyến đường trọng điểm như Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Cây Da, đường liên huyện… Bên cạnh đó, Phường đoàn còn tổ chức 2 đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” làm vệ sinh tại đền tưởng niệm phường Tân Bình, Mã 35, Suối Mạch Máng, sơn mới cầu Thanh niên, bia tưởng niệm khu phố Tân Hiệp…

Có thể nói, các họat động tình nguyện trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ TX.Dĩ An đã mang lại hiệu quả thiết thực, có tính hành động cao, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia vì văn minh đô thị; đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào, hành động cách mạng tại các cơ sở Đoàn

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên