“Tấm lòng vàng” của những cựu chiến binh

Cập nhật: 11-05-2018 | 08:00:37

Không chỉ là lực lượng đi đầu trong các phong trào, Hội Cựu chiến binh (CCB) TX.Dĩ An còn phát huy bản chất vốn có của người lính Cụ Hồ, tích cực tham gia các hoạt động xã hội với các mô hình giúp đỡ những hội viên CCB khó khăn, các trường hợp trẻ em nghèo. Đặc biệt, mô hình “Tấm lòng vàng CCB” đã tạo được sự lan tỏa, phát huy hiệu quả thiết thực trong đời sống.

 

 Từ mô hình “Tấm lòng vàng CCB”, Hội CCB phường Bình An, TX.Dĩ An trao trợ cấp thường xuyên cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.P

 Để hướng tới giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thời gian qua, Hội CCB TX.Dĩ An đã triển khai thực hiện mô hình “Tấm lòng vàng CCB” và nhận được sự hưởng ứng của tất cả các hội viên. Được phát động từ năm 2015, tuy chỉ mới trải qua hơn 3 năm hoạt động nhưng mô hình “Tấm lòng vàng CCB” đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc. Thực hiện mô hình này, các hội viên Hội CCB TX.Dĩ An vừa đóng góp tiền, vừa vận động các nhà hảo tâm xây dựng các nguồn quỹ nhằm giúp nhận hỗ trợ hàng tháng cho các trường hợp là con em của các CCB có hoàn cảnh khó khăn, bị nhiễm chất độc dioxin, trẻ em mồ côi hay những gia đình CCB hoặc những trường hợp khó khăn trên địa bàn thị xã… Đến nay, Hội CCB TX.Dĩ An đã vận động được các nhà hảo tâm, hội viên CCB hỗ trợ được 42 suất hỗ trợ hàng tháng cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với mức hỗ trợ từ 300.000 đến 1 triệu đồng, tùy vào hoàn cảnh cụ thể của từng gia đình.

Bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Dĩ An, cho biết: “Hội xác định giúp đỡ các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, mô hình “Tấm lòng vàng CCB” đã được triển khai rộng rãi. Các cơ sở hội luôn sâu sát, nắm rõ hoàn cảnh của mỗi hội viên trên địa bàn, sau đó hội sẽ xem xét và giúp đỡ tùy vào từng hoàn cảnh cụ thể. Có thể, số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng đây là tấm lòng của các hội viên nhằm san sẻ phần nào những khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Một trong những tổ chức hội cơ sở điển hình trong việc thực hiện mô hình “Tấm lòng vàng CCB” là Hội CCB phường Bình An. Đến nay, Hội CCB phường đã nhận trợ cấp thường xuyên cho 13 trường hợp và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho con em của hội viên CCB bị bệnh nan y. Ông Trần Đức Quốc Vương, Chủ tịch Hội CCB phường Bình An, cho biết nhận thấy được ý nghĩa thiết thực của mô hình, các hội viên CCB trên địa bàn phường đã nhiệt tình hưởng ứng. Tiêu biểu như CCB Đồng Tấn Toàn đã tình nguyện hỗ trợ hàng tháng cho 3 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. “Trong thời gian tới, Hội CCB phường sẽ tiếp tục vận động hội viên và các nhà hảo tâm để có thể giúp đỡ được nhiều trường hợp hơn nữa”, ông Vương nói.

Qua 3 năm đi vào hoạt động, mô hình “Tấm lòng vàng CCB” của Hội CCB TX.Dĩ An đã trở thành một phong trào rộng khắp, lan tỏa trong toàn thể hội viên CCB trên địa bàn và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân. Bên cạnh mô hình “Tấm lòng vàng CCB”, Hội CCB TX.Dĩ An còn tham gia nhiều hoạt động nghĩa tình khác như xây tặng nhà “Tình nghĩa đồng đội”, trao quà cho học sinh, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn... trên địa bàn thị xã. Những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn của Hội CCB TX.Dĩ An đã góp phần tiếp thêm động lực để các hội viên CCB hay những trường hợp khó khăn trên địa bàn thị xã vươn lên trong cuộc sống; đồng thời tô thắm thêm hình ảnh của những người lính Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên