Thẩm tra Dự thảo Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế

Cập nhật: 19-11-2018 | 17:22:05

(BDO) Chiều 19-11, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh đã tổ chức buổi họp nhằm lấy ý kiến và thông qua báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình kỳ họp cuối năm 2018. Ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh chủ trì buổi họp. Tham dự còn có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi họp đã lấy ý kiến và thông qua báo cáo thẩm tra các dự thảo nghị quyết như: Thẩm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về thực thi pháp luật năm 2018; Dự thảo Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết về việc phê duyệt tổng biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính chất đặc thù tỉnh Bình Dương năm 2019; Dự thảo Nghị quyết quy định mức kinh phí hỗ trợ hoạt động Ban Thanh tra nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh; Dự thảo Nghị quyết quy định mức chi đảm bảo hoạt động của hội đồng tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, Ban tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện.

Tại phiên họp, các ý kiến đã tập trung góp ý về mức hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế trên địa bàn tỉnh; kiến nghị việc thi tuyển công chức. Nhiều ý kiến đã tập trung góp ý để hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết quy định về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tổng biên chế công chức trong các cơ quan của HĐND, UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính chất đặc thù… Ông Nguyễn Hoàng Châu đã cơ bản thống nhất với các báo cáo thẩm tra; đồng thời yêu cầu các bộ phận liên quan cần sớm sửa lại câu từ trong các dự thảo nghị quyết nêu trên, nhất là quy định về chính sách hỗ trợ cho các đối tượng khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy để khi ban hành đảm bảo đúng quy định.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên