Tháng Thanh niên và những hành động thiết thực

Cập nhật: 05-03-2019 | 06:13:36

 Tuổi trẻ Bình Dương bước vào tháng 3, Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng”. Đây cũng là năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là dịp để thế hệ trẻ ra sức cống hiến, phát huy năng lực, tinh thần xung kích, tình nguyện và trưởng thành từ các phong trào thanh niên.

 Theo nguyện vọng của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ cả nước, từ năm 2003, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chọn tháng 3 hàng năm là Tháng Thanh niên. 16 năm qua, cứ đến tháng 3 hàng năm, tuổi trẻ cả nước cũng như tuổi trẻ Bình Dương lại phấn khởi, sôi nổi tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc thanh niên chào đón Tháng Thanh niên, góp phần vào việc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Năm nay, Bình Dương tổ chức Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương tình nguyện vì cộng đồng” được triển khai đến các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ toàn tỉnh nhằm tiếp tục khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện nhiệt huyết của tuổi trẻ phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước, tham gia xây dựng Bình Dương vững bước trên con đường công nghiệp hóa, đô thị hóa vàhội nhập quốc tế, đóng góp sức trẻ tham gia xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh. Đây còn là dịp để các cấp lãnh đạo, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội chung sức chăm lo, bồi dưỡng cho thanh niên.

Các thầy thuốc trẻ tình nguyện chăm sóc sức khỏe miễn phí cho học sinh trường Tiểu học An Bình A và THCS An Bình, huyện Phú Giáo. Ảnh: T.LÊ

Ngay từ lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bắt tay vào thực hiện các công trình, phần việc hiệu quả và ý nghĩa. Cụ thể, tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh và các đơn vị trực thuộc đã trao tặng các công trình hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đồng hành với học sinh khó khăn gồm 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng, 1 khu vui chơi miễn phí cho thiếu nhi tại Giáo xứ Bàu Ao, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo; tổ chức ra quân trồng 200 cây xanh tại tuyến đường Công chúa Ngọc Hân, thị trấn Phước Vĩnh nhằm thực hiện 1 tuyến đường thanh niên làm theo lời Bác. Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương thực hiện công trình thanh niên chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 15 triệu đồng. Thành đoàn Thủ Dầu Một thực hiện công trình “Vì một đô thị xanh”, trao tặng 20 thùng rác cho Huyện đoàn Phú Giáo. Đoàn trường Đại học Bình Dương trao tặng 150 nón bảo hiểm cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo và 1 chương trình chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 300 em học sinh trường Tiểu học An Bình A và THCS An Bình, huyện Phú Giáo. Em Lê Hà Thanh, học sinh trường Tiểu học An Bình A, háo hức chia sẻ: “Em rất vui vì được tham gia chương trình khám sức khỏe miễn phí tại trường. Tại hoạt động này, chúng em được đo cân nặng, thăm khám trực tiếp. Ngoài ra, chúng em còn được phát thuốc và nón bảo hiểm miễn phí. Em cảm thấy rất vui và bổ ích”.

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng phối hợp tổ chức trao tặng 2 suất học bổng đỡ đầu cho em Phạm Thu Hương, học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Trãi và em Võ Thị Diễm My, học sinh lớp 9 trường THCS Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Qua đó, 2 em sẽ được Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành bảo trợ kinh phí mỗi tháng 500.000 đồng/em đến hết lớp 12 nếu các em đạt thành tích giỏi và xuất sắc qua các năm. Đây là hoạt động ý nghĩa trong phong trào “Em nuôi của Đoàn” do Tỉnh đoàn Bình Dương phát động giai đoạn 2019-2022. Ngoài ra, tại chương trình, Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng học bổng và chiếc cặp mơ ước cho 18 em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện Phú Giáo…

Tháng Thanh niên hàng năm là dịp để tuổi trẻ thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với tổ chức Đoàn, với Đảng và đất nước, thông qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thế hệ trẻ. Tỉnh đoàn Bình Dương xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 là tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống qua các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; các hoạt động nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đoàn vững mạnh nhất là củng cố, nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn, tổ chức các hoạt động phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước; phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị… Các hoạt động này sẽ góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên