Thành ủy Thủ Dầu Một: Triển khai Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2016-2020

Cập nhật: 08-11-2016 | 08:52:58

Chiều 7-11, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị triển khai Đề án tổ chức cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020.

Nội dung cơ bản của đề án tập trung vận động xây dựng nếp sống văn hóa, ý thức văn minh đô thị, các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với phong trào xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, bảo đảm thực hiện tốt mỹ quan đô thị, trật tự đô thị, an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… 100% khu phố xây dựng và thực hiện tốt quy ước cộng đồng; 70% khu phố trở lên được công nhận tiêu chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”; 100% phường đạt chỉ tiêu giảm hộ nghèo hàng năm…

Thông qua đề án tổ chức cuộc vận động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với nhiệm vụ xây dựng đô thị Thủ Dầu Một “Văn minh - giàu đẹp - hiện đại”; đồng thời có được nét đặc trưng về văn hóa - văn minh, đô thị 3 không: không có người ăn xin; không có điểm tập kết rác tự phát; không có quảng cáo, rao vặt trái phép; và đô thị 3 có: có thảm nhựa hoặc bê tông các tuyến hẻm, có chiếu sáng công cộng, có thùng rác công cộng. Thành phố Thủ Dầu Một sẽ được biết đến là một đô thị xanh có đặc trưng là hình ảnh cây dầu được trồng nhiều trên các tuyến đường, công viên, nơi công cộng và trong nhân dân.

KIM CHI - MINH NHỰT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên