“Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Bến Cát”

Cập nhật: 15-09-2017 | 22:37:09

Đây là mô hình được Đoàn trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) thực hiện từ năm 2009 nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, khơi dậy tinh thần vượt khó, cổ vũ, tạo niềm tin và đồng hành với đoàn viên học sinh trong học tập. Đồng thời, mô hình còn tạo môi trường giáo dục, định hướng cho học sinh (HS) xác định mục tiêu, lý tưởng sống, tôn vinh những tấm gương giàu ước mơ, vươn lên trong cuộc sống.

 Từ năm học 2011-2012 đến nay, Đoàn trường THPT Bến Cát đã vận động được hơn 130 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ cho 558 HS khó khăn, học giỏi. Trong ảnh: Đoàn trường THPT Bến Cát trao quà, học bổng cho các em HS vượt khó học tốt. Ảnh: N.NHƯ

 Thực hiện phong trào đồng hành với thanh niên trong học tập do Đoàn cấp trên phát động, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn trường THPT Bến Cát đã xây dựng và thực hiện mô hình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Bến Cát”. Mô hình được tập thể BCH Đoàn trường triển khai thực hiện từ năm 2009 dựa trên chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” do Trung ương Đoàn phát động. Ban đầu, mô hình được triển khai với quy mô tương đối nhỏ, mang ý nghĩa của một buổi tuyên dương cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, hoàn thành xuất sắc công tác học tập và công tác. Đến năm 2011, chương trình được đổi tên thành “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ trường THPT Bến Cát” với quy mô được nâng lên, kinh phí hỗ trợ để thực hiện chương trình được huy động từ nhiều nguồn tài trợ do Đoàn trường tự vận động và sự ủng hộ của HS toàn trường, các cựu HS của trường, đoàn viên giáo viên, công đoàn viên…

Chị Lê Hồng Ngọc, Bí thư Đoàn trường THPT Bến Cát cho biết, để thực hiện tốt mô hình, tập thể BCH Đoàn trường đặc biệt quan tâm, chuẩn bị hết sức chu đáo từ khâu tổ chức, vận động hỗ trợ đến nội dung, hình thức tổ chức chương trình. Đoàn trường chọn gương tiêu biểu điển hình trong học tập và rèn luyện để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập, thắp lên niềm tin để các em HS phấn đấu vươn lên trong học tập. Những tấm gương đó có thể là đoàn viên ưu tú, đội trưởng các đội nhóm phong trào, HS khuyết tật vượt khó học giỏi, cựu HS, các chiến sĩ Trường Sa, giáo viên giỏi cấp tỉnh… Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đoàn trường còn lồng ghép tổ chức diễn đàn “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Chương trình đã trở thành hoạt động truyền thống hàng năm để tuyên dương và họp mặt cán bộ Đoàn, giáo viên trẻ, HS tiêu biểu. Qua đó, đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong tập thể giáo viên và HS toàn trường.

Cũng theo chị Ngọc, từ khi thực hiện đến nay, quy mô chương trình ngày càng mở rộng, số lượng HS được tuyên dương, nhận quà vào các dịp tết, được hỗ trợ học tập ngày càng tăng. Từ năm học 2011- 2012 đến nay, Đoàn trường đã vận động được hơn 130 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ cho 558 HS khó khăn, học giỏi, tích cực tham gia phong trào Đoàn. Có được kết quả này là do Ban tổ chức chương trình đã tạo được sự đồng thuận, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, đặc biệt các thế hệ HS của trường tham gia hưởng ứng.

“Có thể nói, mô hình này là tâm huyết của tất cả các thành viên BCH Đoàn trường các nhiệm kỳ, với hy vọng tạo niềm tin, động lực để các em HS phấn đấu, thực hiện ước mơ, giới thiệu ngày càng nhiều tấm gương sáng để tập thể HS trong toàn trường phấn đấu noi theo; đồng thời giáo dục đạo đức lối sống, tinh thần tương tương ái cho đoàn viên, HS”, chị Lê Hồng Ngọc nói.

 VƯƠNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên