Thế hệ trẻ tri ân thầy cô giáo

Cập nhật: 21-11-2020 | 08:09:08

Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2020), tổ chức Đoàn - Hội - Đội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như những lời tri ân của thế hệ trẻ gửi đến thầy cô giáo nhiều thế hệ.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 tại Sở Giáo dục - Đào tạo

Trong những ngày của tháng 11 ý nghĩa này, không khí dạy và học ở các trường rất sôi nổi, vui tươi. Thầy và trò cùng nhau thực hiện tốt phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Đặc biệt, các em học sinh ra sức học tập, rèn luyện để phấn đấu đạt thành tích tốt, dâng tặng những bông hoa điểm 10 thay cho lòng tri ân, tình cảm mà các em dành cho thầy cô giáo của mình.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, học sinh trường THCS Long Bình (huyện Bàu Bàng), nói: “Nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, em muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý thầy cô giáo đã luôn yêu thương, dạy dỗ chúng em suốt những năm học qua. Em tự nhủ phải luôn cố gắng học tập tốt, chăm ngoan để không phụ công lao giáo dục của cô, thầy”.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm đến, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã tặng hoa và thiệp chúc mừng thay cho lời tri ân sâu sắc đến lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, quý thầy, cô giáo, Đảng ủy, Ban Giám hiệu các nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; đồng thời mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo các trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên trong các trường, góp phần tạo nên thành công chung trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên toàn tỉnh. Song song đó, đồng loạt các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng Phòng Giáo dục - Đào tạo tại địa phương…

Dịp này, các tổ chức Đoàn - Hội - Đội, các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, tiêu biểu. Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một và Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức các hoạt động ngày Nhà giáo Việt Nam như thi cắm hoa nghệ thuật, thi thiết kế thiệp, thi viết chữ đẹp chủ đề “Nét bút tri ân”, tổ chức cuộc thi tiếng hát thầy trò với chủ đề “Hoa nắng sân trường”…Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Hội thi là dịp để các em học sinh thể hiện tình cảm, lời tri ân của mình đối với thầy, cô giáo; tuyên truyền, giáo dục các em về truyền thống “Tôn sư trọng đạo”. Đồng thời, đây cũng là dịp giúp các em giao lưu, học tập, thể hiện tài năng của bản thân…”.

Tại TP.Thuận An, các liên đội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Liên đội Tiểu học Lái Thiêu phối hợp cùng Chi đoàn trường Tiểu học Lái Thiêu tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ” với chủ đề “Trao đổi phương pháp học tập”. Tại chương trình, các em được giao lưu với các gương điển hình giáo viên dạy giỏi, đội viên có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện cũng như phong trào của Liên đội. Đồng thời, ban tổ chức chương trình đã trao 39 suất học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Liên đội Tiểu học Hưng Lộc thì tổ chức hội thi “Viết bài cảm nhận về thầy, cô giáo” và “Trang trí thiệp” cho học sinh khối 4, 5.

Tại huyện Dầu Tiếng, Liên đội THCS Minh Tân đã tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo với hội thi “Nét vẽ yêu thương - Vì môi trường xanh” năm học 2020-2021. Cuộc thi diễn ra trong không khí sôi nổi, tươi vui, hào hứng với sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo chủ nhiệm và toàn thể các em học sinh của 16 chi đội.

Trong khi đó, tại TP.Thủ Dầu Một, Phường đoàn Phú Hòa đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trao tặng giải cuộc thi ảnh online “Hoa nắng sân trường” phường Phú Hòa lần thứ I-2020... Ngoài ra, nhiều cơ sở Đoàn, các trường học trên địa bàn tỉnh còn tổ chức nhiều hội thi văn nghệ, thể dục - thể thao. Tất cả đã hòa quyện tạo nên khí thế vui tươi, sôi nổi, gắn kết tình cảm giữa thầy cô giáo và học trò, tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên