Thị đoàn Dĩ An và Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Tổ chức nhiều hoạt động giáo dục văn hóa truyền thống

Cập nhật: 30-03-2017 | 09:22:20

Đại diện Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đến thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Tân Lập Ảnh: N.Ý

Thị đoàn Dĩ An vừa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thị xã tổ chức tuyên truyền về biển đảo thu hút hơn 500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của các cơ sở Đoàn trên địa bàn tham gia. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hướng về biển đảo như thi vẽ tranh, ghép tranh biển đảo Việt Nam, chiếu phim tư liệu. Tại chương trình, ĐVTN còn được nghe những thông tin thời sự về tình hình biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc và xem biểu diễn những tiết mục ca ngợi biển đảo quê hương như “Tổ quốc gọi tên mình”, “Gần lắm Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”... Các hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục trong thanh thiếu niên về lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ trong bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Cùng với các hoạt động tuyên truyền về biển đảo, Thị đoàn Dĩ An cũng mới tổ chức buổi tọa đàm “Thanh niên Dĩ An với Festival Đờn ca tài tử quốc gia” lần II - Bình Dương năm 2017 cho hơn 350 cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt. Buổi tuyên truyền đã nêu bật mục đích, ý nghĩa, nội dung hoạt động của Festival, quảng bá hình ảnh năng động, phát triển, hội nhập của địa phương nhưng vẫn bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa dân tộc; đồng thời giới thiệu lịch sử vùng đất, con người, văn hóa địa phương Bình Dương nói riêng và Nam bộ nói chung gắn với sự hình thành và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử; công tác bảo tồn, phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ. Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc đối với nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ; giáo dục tình yêu quê hương đất nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong đoàn viên, thanh thiếu nhi.

*  Chú trọng thực hiện làm theo Bác và thực hiện phong trào đền ơn đáp nghĩa, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa thực hiện công trình thanh niên trao tặng 54 ảnh chân dung Bác Hồ cho 54 chi đoàn các ấp trên địa bàn huyện nhằm giáo dục tuổi trẻ noi gương, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện - Uống nước nhớ nguồn”, thăm, tặng quà 5 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Tại mỗi nơi đến, đoàn đã thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của các mẹ; đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các mẹ, góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc.

Dịp này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên còn phối hợp tổ chức hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên kể chuyện Bác Hồ” và các Nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện năm 2017 tại Khu công nghiệp Đất Cuốc. Với chủ đề “Thanh niên làm theo lời Bác”, hội thi đã thu hút 15 đội thi đến từ các xã, khối cơ quan và trường học tham gia. Các tiết mục mang nội dung ca ngợi truyền thống của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những bài hát, mẩu chuyện về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi về đất và người Bình Dương. Hội thi giúp thanh niên nhận thức sâu sắc về giá trị to lớn của tư tưởng và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tạo sân chơi lành mạnh bổ ích trong phong trào văn hóa văn nghệ của huyện.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên