Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ, họp mặt nhân kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam

Cập nhật: 29-04-2014 | 00:00:00

 Nhân kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2014), sáng 28-4 lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể và cán bộ - viên chức, lực lượng vũ trang trên đại bàn TX.Dĩ An đã đến viếng, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã.

Báo cáo tại buổi họp mặt ôn lại truyền thống cách mạng của quân và dân TX.Dĩ An trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nêu rõ Dĩ An là vùng đất anh hùng. Sau ngày 30-4-1975, TX.Dĩ An có 4 phường được Nhà nước phong tặng Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân là Tân Bình, Tân Đông Hiệp, Đông Hòa và Dĩ An. Từ một vùng đất vốn bị tàn phá nặng nề sau chiến tranh, TX.Dĩ An đã vươn lên mạnh mẽ với giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 17%/ năm; thương mại - dịch vụ tăng 30%/năm, tổng thu ngân sách năm 2013 đạt hơn 2.100 tỷ đồng, tăng 145 lần so với năm mới tái lập huyện Dĩ An 1999. Chỉ tính riêng trong năm 2013 và quý I-2014, TX.Dĩ An đã khởi công và đưa vào sử dụng 53 công trình xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị với giá trị thanh toán hơn 513 tỷ đồng, góp phần thay đổi đáng kể diện mạo của TX.Dĩ An theo hướng văn minh hiện đại.

- Cùng ngày, huyện Bàu Bàng đã tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam và 49 năm chiến thắng Bàu Bàng. Bên cạnh ôn lại truyền thống của một địa phương anh hùng, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý II-2014, trong đó đặc biệt chú trọng các lĩnh vực trọng tâm là sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Dịp này, UBND huyện Bàu Bàng đã trao tặng giấy khen cho 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ổn định tổ chức và hoạt động của huyện sau 1 tháng đi vào hoạt động.

TUẤN ANH - HỮU LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên