Thị xã Thuận An: Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở TX.Thuận An có sự chuyển biến tích cực, các vụ việc khiếu nại kéo dài đã được giải quyết kịp thời. Trong năm, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo mà địa phương tiếp nhận là 251 đơn, giảm 82 đơn so với cùng kỳ, đã giải quyết được 244 đơn, đạt 97,21%. Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền của thị xã có 41 đơn, đã giải quyết được 40 đơn, đạt 97,56%; đơn thuộc thẩm quyền các xã, phường có 210 đơn, trong đó đã giải quyết được 204 đơn, đạt 97,14%. Về tình hình thực hiện các quyết định hành chính trong giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực, thị xã đã tổ chức công bố thực hiện 9 quyết định, đạt 100%; thực hiện 19 quyết định của UBND tỉnh.

Tuy số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm so với cùng kỳ nhưng tính chất các vụ việc ngày càng phức tạp. Do vậy, trong thời gian tới, TX.Thuận An tiếp tục duy trì làm tốt công tác hòa giải cơ sở, hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

H.VĂN - T.MƠ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên