Thông tin tiếp theo vụ “Né trách nhiệm… gây hại chết người”: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

Cập nhật: 21-02-2019 | 09:04:45

Vừa qua, Báo Bình Dương đã có bài “Né trách nhiệm… gây hại chết người” thông tin về vụ án của đối tượng Nguyễn Kim An (SN 1996, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị tuyên phạt về các hành vi “Không cứu người trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Không đồng ý với bản án trên, gia đình người bị hại kháng cáo yêu cầu làm rõ thêm tội danh “Hiếp dâm” mà cấp sơ thẩm đã bỏ qua…!


Bị cáo Nguyễn Kim An bị áp giải đến phiên tòa phúc thẩm vào ngày 19-2

Theo nội dung vụ án, vào khoảng tháng 2-2017, Nguyễn Kim An quen biết với Vũ Thị L. (SN 1998) qua mạng xã hội Zalo. Lúc này, L. đang ở trọ tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát.

Ngày 6-6-2017, An và L. nhắn tin với nhau, L. rủ An khoảng 19 giờ đến chở L. đi sinh nhật bạn, An đồng ý. Trong lúc chờ tới giờ hẹn, An chở bạn là Trần Thanh Thanh đến tiệm internet chơi, An để Thanh ngồi đó rồi đến nhà trọ chở L. đi. Khi chở L. đến tiệc sinh nhật, An không quen biết ai nên không vào, L. hẹn khi nào L. điện thoại thì An đến rước về. Dù hẹn là vậy nhưng L. liên tục thay đổi địa điểm và giờ giấc đón nên An sinh bực tức.

Trên đường đi, do giận L. bắt mình phải chờ đợi quá lâu và điện thoại không nghe máy, An liên tục trách mắng L. Khi đến giao lộ đối diện Công an TX.Bến Cát, đôi bên cự cãi quyết liệt thì An nghe tiếng mũ bảo hiểm rơi xuống, An vừa định bóp thắng xe thì L. đã nhảy khỏi xe té xuống đường. Thấy L. nằm bất động, An bế L. lên xe nhưng do L. bất tỉnh nên không ngồi được mà ngã xuống đường làm chiếc xe ngã theo. An nhìn thấy chiếc điện thoại của L. rơi ra ngoài nên lấy cất vào túi quần của mình. An lại tiếp tục đỡ L. lên ngồi trên xe nhưng L. không phản ứng. Biết L. có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng vì lo sợ phải chịu trách nhiệm về thương tích của L. nên An nảy sinh ý định đưa L. vào lề đường rồi bỏ mặc ở đó đi về.

An nhìn thấy một nhà tạm bán nước gần đó nên bế L. vào để nằm trên ván gỗ. An đi ra đường nhặt mũ bảo hiểm và điện thoại của L. cho vào túi quần, sau đó tiếp tục đến chỗ L. nằm để đánh thức L. tỉnh dậy nhưng cô bạn chỉ nằm thở thoi thóp, không cử động được. Trong lúc kêu L. dậy, An nảy sinh ý định quan hệ tình dục với L. nên An cởi hết quần áo của mình và L, sau đó do sợ bị phát hiện nên An không thể thực hiện hành vi được. Anh ta mặc quần áo vào rồi lên xe bỏ đi. Lúc ngồi trên xe, An nghe cấn 2 cái điện thoại nhưng vẫn để nguyên trong túi với ý định lấy sử dụng. An chạy về nhà Thanh ngủ nhờ đến sáng rồi về quê. Đến khoảng 7 giờ ngày 7-7, L. được chủ quán nước phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên cô tử vong sau đó do đa chấn thương, vỡ xương hộp sọ, tụ máu nội sọ và giập não.

Qua xét xử sơ thẩm, TAND TX.Bến Cát đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim An 24 tháng tù giam cho 2 hành vi “Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” và “Công nhiên chiếm đoạt tài sản”. Gia đình người bị hại đã kháng cáo.

Ngày 19-2, TAND tỉnh đã đưa vụ việc ra xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa phúc thẩm, từ lời khai của bị cáo, các chứng cứ thu thập được, Hội đồng xét xử đã làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến việc An có hay không thực hiện hành vi hiếp dâm đối với L.? Kết quả giám định cũng thể hiện việc L. có dấu hiệu bị xâm hại nhưng cấp sơ thẩm không xem xét làm rõ, cho rằng An không thực hiện được hành vi nên không cấu thành tội hiếp dâm là không có căn cứ, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Vì vậy, Hội đồng xét xử đã chấp nhận kháng cáo của gia đình người bị hại, tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND TX.Bến Cát, yêu cầu điều tra bổ sung lại vụ án để không bỏ lọt tội phạm.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên