Thường trực HĐND tỉnh: Giám sát tình hình hoạt động của HĐND huyện Dầu Tiếng

Cập nhật: 03-04-2017 | 17:07:19

(BDO) Sáng 3-4, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các thành viên HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tình hình hoạt động của HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của HĐND huyện Dầu tiếng khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện đã kiện toàn bộ máy hoạt động của HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã. Thực hiện các chức năng quyết định của HĐND thông qua các kỳ họp định kỳ; chức năng giám sát của HĐND, thường trực HĐND, các Ban HĐND và các Tổ đại biểu HĐND. Đồng thời, thực hiện các chức năng đại diện của HĐND thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường mối quan hệ công tác với cấp ủy, chính quyền và UBMTTQ Việt Nam huyện; quan hệ giữa thường trực HĐND huyện với tỉnh và các xã, thị trấn.

Trên cơ sở giám sát, đánh giá tình hình, Thường trực HĐND tỉnh đã góp ý nhiều nội dung quan trọng trong hoạt động HĐND huyện và HĐND cấp xã trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Cụ thể là việc thực hiện chức năng nhiệm vụ, quy trình hoạt động của HĐND huyện, HĐND cấp xã; việc xây dựng và ban hành các văn bản pháp lý liên quan, cách xây dựng báo cáo, nội dung chương trình hoạt động…

HỒNG NGA- DUY PHÚC-

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên