Tiếp tục thực hiện tốt công tác người có công

Cập nhật: 23-01-2017 | 20:49:45

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017, tại Hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016, sáng 23-1.

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh

 

Năm 2016, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho 45.500 lao động, tuyển sinh mới và dạy nghề 31.929 học viên, đào tạo 1.481 lao động nông thôn. Trong năm, Ngàng LĐ-TB&XH đã tham mưu tỉnh chi 480 tỷ đồng cho việc chăm sóc người có công; 158 tỷ đồng cho các hoạt động chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội và có hoàn cảnh khó khăn. Sở LĐ-TB&XH đã hướng dẫn các huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn, khu phố, ấp điều tra, khảo sát hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều. Kết quả, đầu giai đoạn 2016-2020, toàn tỉnh có 3.889 hộ nghèo và 2.870 hộ cận nghèo.

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Phan Văn Năm

 Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH” cho các cá nhân

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, năm 2017, Sở LĐ-TB&XH cần tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7); đồng thời tiếp tục quan tâm thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; nghiên cứu, tiếp nhận các cơ sở đào tạo nghề chuyển từ Bộ Giáo dục-Đào tạo sang Bộ LĐ-TB&XH quản lý. Ngành cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền chính sách pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội; xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể giải quyết vấn đề tệ nạn xã hội.

Dịp này, Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh (Sở LĐ-TB&XH) được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; ông Phan Văn Năm, nhân viên Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bộ LĐ-TB&XH tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐTBXH” cho 28 cá nhân.

T.LÝ-NHI PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên