Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm “Viết và công bố các bài báo trên các tạp chí quốc tế đạt tiêu chuẩn ISI và Scopus”

Cập nhật: 02-02-2018 | 17:14:49

(BDO) Chiều 2-2, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Đại học Bình Dương tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm “Viết và công bố các bài báo trên các tạp chí quốc tế đạt tiêu chuẩn ISI và Scopus”. Các nhà khoa học, chuyên gia hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và sinh viên... đã tham gia chương trình tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các học giả đã chia sẻ kinh nghiệm để viết một bài báo tốt, như: Ý tưởng viết bài, cách viết một bài báo tốt, những ví dụ minh chứng cho bài viết về tính quốc tế, thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh, chủ đề mang tính quốc tế, sử dụng từ ngữ tiếng Anh chuẩn...

Thời gian gần đây, việc đánh giá kết quả nghiên cứu khoa học theo các tiêu chuẩn chất lượng của quốc tế là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách, đội ngũ giảng viên, đặc biệt là những thay đổi về điều kiện tốt nghiệp và hướng dẫn nghiên cứu sinh. Mục đích của buổi tọa đàm nhằm tăng cường năng lực viết bài báo khoa học cho đội ngũ nêu trên, đặc biệt là đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên