TP.Thủ Dầu Một: Nhiều phong trào thi đua hướng về Đại hội MTTQ thành phố

Cập nhật: 15-03-2019 | 07:39:54

Theo kế hoạch của Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024. Để thiết thực chào mừng sự kiện chính trị quan trọng này, các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một và các tầng lớp nhân dân thành phố đã có nhiều hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp.

 MTTQ phường Tương Bình Hiệp ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh

 Đại hội đại biểu MTTQ TP.Thủ Dầu Một lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 là sự kiện chính trị sâu rộng, dân chủ trong hệ thống MTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân TP.Thủ Dầu Một nhằm đánh giá tình hình các tầng lớp nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc cũng như kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2014-2019; đề ra phương hướng, mục tiêu, chương trình hành động và giải pháp nâng cao tính thiết thực, chất lượng, hiệu quả của công tác mặt trận trong nhiệm kỳ 2019-2024.

Để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ cấp cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP.Thủ Dầu Một đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống MTTQ và các tầng lớp nhân dân. Theo đó hai công trình phát động trong đợt cao điểm này đó là: Mỗi Ủy ban MTTQ cấp phường vận động xây dựng 1 nhà “Đại đoàn kết” và Ban công tác Mặt trận mỗi khu phố vận động nhân dân thực hiện 1 công trình “Tuyến đường văn minh - xanh - sạch - đẹp”. Sau thời gian phát động và nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trên địa bàn các phường, đến nay 12 căn nhà đại đoàn kết trong tổng số 15 căn theo kế hoạch đã xây dựng hoàn thành và bàn giao cho các đối tượng. Mỗi căn trị giá 80 triệu đồng được vận động từ các tập thể và cá nhân trên địa bàn thành phố.

Song song với phong trào vận động xây dựng nhà đại đoàn kết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố còn phát động phong trào thi đua mỗi Ban công tác MTTQ khu phố một công trình “Tuyến đường văn minh - xanh - sạch - đẹp”. Theo đó, hiện có 118 tuyến đường đã được các tổ tự quản bảo vệ môi trường ở các khu phố trực tiếp vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn vệ sinh, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường. Các tổ tự quản cũng thường xuyên ra quân tháo dỡ quảng cáo vặt sai quy định đồng thời dọn dẹp vệ sinh các tuyến hẻm, góp phần thực hiện tiêu chí xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp mà chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đang quyết tâm thực hiện.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Tiên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một cho biết, cùng với việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh ở cơ sở để chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thành phố và các phường tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” của Thành ủy. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã phối hợp với các tổ chức thành viên cùng MTTQ các phường tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, các nội dung của cuộc vận động, trọng tâm là xây dựng phường 3 không, khu phố 3 có. Ngoài ra còn vận động các tổ chức, đơn vị và cộng đồng dân cư thực hiện quy chế văn hóa, chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông; không buôn bán lấn chiếm hành lang, vỉa hè; xây dựng nếp sống văn hóa, hành vi ứng xử thể hiện nét văn hóa nơi công cộng.

Bên cạnh đó, để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ thành phố lần thứ IX, các tổ chức thành viên còn đẩy mạnh các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”…

Cùng với các hoạt động thi đua, các tổ chức thành viên MTTQ TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức tuyên truyền về Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019- 2024 góp phần làm cho hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam, trên cơ sở các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và trách nhiệm của hệ thống chính trị về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam để thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 Đến nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý văn kiện đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 lần thứ 3 và đã thống nhất các nội dung của văn kiện để thông qua Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Dự kiến, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một sẽ diễn ra vào đầu tháng 4-2019.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên