Trải nghiệm từ “Hành trình khám phá tương lai”

Cập nhật: 10-08-2019 | 08:40:04

Nhằm giúp những trải nghiệm về môi trường học tập quốc tế và tì m hiểu về những ngành nghề phù hợp với bản thân, từ đó trang bị hành trang thiết yếu để tự tin cho năm học cuối cấp, Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Anh vì cộng đồng vừa tổ chức “Hành trình khám phá tương lai” lần I năm 2019 tại trường Đại học Quốc tế RMIT và Đại học Hoa Sen với sự tham gia của hơn 200 học sinh lớp 12 khối THPT trên địa bàn tỉnh.

Bạn Trương Chấn Sang, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng, chia sẻ từ ý tưởng muốn tạo điều kiện cho các bạn học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh có cơ hội tham quan và trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên”, CLB đã liên hệ trực tiếp với Phòng Công tác học sinh sinh viên trường Đại học Quốc tế RMIT và Đại học Hoa Sen để thực hiện hành trình. Các trường này đều dạy sinh viên bằng tiếng Anh và toàn bộ chương trình tham quan, nghe tư vấn cũng bằng tiếng Anh.


Học sinh THPT trên địa bàn tỉnh tham gia trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” do CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tổ chức

Tại trường Đại học Quốc tế RMIT, các em học sinh được trải nghiệm chương trình 4 giờ làm sinh viên quốc tế với mô hình phòng học chuẩn quốc tế, thư viện đầy đủ trang thiết bị và hơn 5.000 đầu sách mới nhất và luôn cập nhật cho sinh viên, thư viện online vô cùng tiện lợi cho quá trình học tập. Phòng học với các trang thiết bị hiện đại, nhà thi đấu với sức chứa hơn 500 sinh viên cho các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, tennis... Các em được tham quan hội trường của RMIT và xem những video giới thiệu về phong cách giảng dạy là thế mạnh của trường và nhận các phần quà đến từ nhà trường.

Cùng ngày, 200 em học sinh tiếp tục tham quan trường Đại học Hoa Sen tại cơ sở Nguyễn Văn Tráng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh với nhiều chức năng phòng học khác nhau. Các em được tham quan Campus tour do nhà trường tổ chức để tìm hiểu về các ngành nghề có tại trường. Đại diện 6 giáo viên của 6 khoa và 24 ngành học đã chia sẻ về từng khoa và các ngành, đặc điểm nổi trội về mặt đào tạo cũng như yêu cầu đầu ra, việc làm để hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo của trường; tham gia đặt câu hỏi và nhận nhiều phần quà hấp dẫn...

Thông qua chương trình “Hành trình khám phá tương lai” lần I năm 2019 do CLB Tiếng Anh vì cộng đồng tổ chức, các em học sinh khối 12 đã được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, chuyên nghiệp cũng như nhận thức được tầm quan trọng của việc giỏi tiếng Anh ngày nay. Trương Chấn Sang cho biết thời gian tới CLB sẽ cố gắng liên hệ và phối hợp với trường Đại học Tôn Đức Thắng và Đại học FPT để tổ chức thêm các hành trình. “Hy vọng những trải nghiệm thực tế này phần nào sẽ tạo động lực để các em trau dồi vốn tiếng Anh, chuẩn bị tốt hành trang vững bước tương lai. Hành trình cũng là cơ hội để các bạn hiểu những thuận lợi, khó khăn của môi trường đại học, từ đó có mục tiêu và phấn đấu...”, Trương Chấn Sang chia sẻ.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên