Trạm Thú y huyện Phú Giáo: Tăng cường kiểm tra và tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 16-06-2016 | 10:13:29

Xác định nhiệm vụ ngay từ đầu năm, nên thời gian qua, Trạm Thú y huyện Phú Giáo đã chủ động phối hợp tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở giết mổ, các điểm kinh doanh sản phẩm động vật tại các chợ; đồng thời lấy mẫu kiểm tra định tính chất cấm đối với đàn heo đưa vào các cơ sở giết mổ trên địa bàn. Qua kiểm tra 15/15 mẫu tại 5 cơ sở giết mổ gia súc đều âm tính với chất cấm. Các hộ kinh doanh giết mổ đã tích cực hợp tác với cơ quan thú y và thể hiện ý thức cao về tác hại của việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Song song đó, trạm còn phối hợp các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến các cơ sở chăn nuôi, cơ sở giết mổ, hộ kinh doanh sản phẩm động vật, chủ yếu là các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Thú y, quy định xử lý vi phạm việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi áp dụng theo Luật Hình sự năm 2015; đồng thời biên tập, trích dẫn một số điều quy định xử lý vi phạm việc sản xuất, vận chuyển, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi theo Bộ luật Hình sự số 100/2015/ QH13 ngày 27-11-2015 của Quốc hội…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên