Triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Cập nhật: 16-02-2016 | 16:54:57

(BDOSáng 16-2, Ban thường vụ Thị ủy Tân Uyên tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến Ban chỉ đạo công tác bầu cử thị xã, các xã, phường, thành viên các tiểu ban Phục vụ bầu cử của thị xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phòng Nội vụ thị xã công bố Quyết định thành lập Ủy ban Bầu cử thị xã Tân Uyên và triển khai các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban bầu cử thị xã về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, đại diện Sở Nội vụ đã hướng dẫn một số nội dung cần lưu ý trong công tác bầu cử. Các đại biểu dự hội nghị đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến vào công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử.

Được biết, theo thông báo lịch tổ chức bầu cử của Ủy ban Bầu cử thị xã, Công tác hướng dẫn chuẩn bị bầu cử đã được diễn ra từ ngày 25-1 đến 21-5-2016 và ngày Chủ nhật 22-5-2016 tất cả cử tri trong cả nước sẽ đi bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 20121.

*Cũng trong sáng 16-2, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã thống nhất với Thường trực HĐND và Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện thành lập Ủy ban bầu cử  huyện với 15 thành viên và thành lập các ban, tổ bầu cử trên địa bàn huyện. Toàn huyện dự kiến sẽ thành lập 8 đơn vị bầu cử phân bố trên địa bàn các xã của huyện. Tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ra ứng cử Đại biểu HĐND ở mỗi cấp và lấy ý kiến của cử tri nơi ứng cử viên đại biểu HĐND theo quy định Luật bầu cử.

Chiều cùng ngày, Thường trực Ủy ban MTTQViệt Nam huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HDND huyện khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 là 50 người.

*Sáng 16-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện khóa IV (nhiệm kỳ 2016- 2021).

Theo Nghị quyết của Thường trực HĐND huyện, số lượng đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2016- 2021 là 34 đại biểu chính thức.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện giới thiệu dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị ứng cử đại biểu HĐND huyện là 68 người.

Hội nghị đã thảo luận và nhất trí với dự kiến của Hội đồng nhân dân huyện, gồm đại biểu hội đồng nhân dân huyện là 34 đại biểu, trong đó đại biểu nữ chiếm trên 48%, người ngoài Đảng chiếm trên 22%, người dưới 35 tuổi chiếm trên 27% và đại biểu tái cử chiếm trên 48% . 

*Sáng 16.2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thị xã Dĩ An đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ  nhất dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử Đại biểu HĐND Thị xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Qua thảo luận của các đại biểu tham dự, Hội nghị đã thống nhất giới thiệu 76 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021, giảm 5 đại biểu so với dự kiến ban đầu.

Sau hội nghị Hiệp thương lần thứ I, trong thời gian từ ngày 24.2 đến ngày 10.3, Ủy ban bầu cử thị xã chuyển hồ sơ các ứng cử viên Đại biểu HĐND Thị xã nhiệm kỳ mới về Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã để lập danh sách chuẩn bị cho Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 sẽ tổ chức vào ngày 17.3 tới.

* Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất nhằm thống nhất cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại hội nghị, thường trực HĐND huyện Phú Giáo đã thông qua dự kiến sơ bộ cơ cấu, thành phần, phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV là 53 đại biểu, tổng số đại biểu trong danh sách giới thiệu chính thức là 51 đại biểu, tổng số đại biểu được bầu làm đại biểu HĐND huyện khóa IV là 31 đại biểu.

Các đại biểu đã thảo luận và thống nhất cao với dự kiến sơ bộ cơ cấu, thành phần phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa IV mà thường trực HĐND huyện đã thông qua.

*Chiều 16-2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.TDM đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu HĐND thành phố TDM lần thứ XI nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu tiến hành hiệp thương thỏa thuận, thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP.TDM khóa XI nhiệm kỳ 2011-2016 là  40 đại biểu,

Trên cơ sở hiệp thương số lượng giới thiệu ứng cử đại biểu  Hội đồng nhân dân TP.TDM khóa XI nhiệm kỳ 2011-2016, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố TDM sẽ có văn bản thông báo đến các cơ quan, đơn vị để tiến hành giới thiệu người ứng cử đảm bảo thời gian theo quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015.

* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Bến Cát đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng những người ứng cử Đại biểu HĐND thị xã Bến Cát khóa XI nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị đã thông qua báo cáo của Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã dự kiến cơ cấu, số lượng người để giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021 là 73 ứng cử viên.

Kết thúc Hội nghị hiệp thương lần thứ I các thành viên trong UB MTTQ Việt Nam thị xã đã biểu quyết nhất trí 100% cơ cấu số lượng ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm 2016-2021(ảnh). 

Minh Sang-Chí Nhẫn-Hồng Nguyên-Tuấn Anh-Trương Thị Thêm-
Duy Phúc-Kim Chi- Trung Hiếu

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên