Triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật: 05-02-2016 | 12:37:24

(BDO) Sáng 5-2, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ông Trần văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh Quốc Chiến

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nhấn mạnh cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ chính trị, trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc bầu cử lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đây là dịp nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Bình Dương nói riêng thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Để bảo đảm thắng lợi cuộc bầu cử, việc quán triệt các tư tưởng chỉ đạo của Đảng, chính quyền, các văn bản pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trong toàn hệ thống chính trị là rất quan trọng. Ông Trần Văn Nam cho rằng, kết quả của hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của cuộc bầu cử.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Quốc Chiến 

Các đại biểu dự hội nghị nghiên cứu tài liệu. Ảnh Quốc Chiến                     

Ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó  Chủ tịch Ủy ban bẩu cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương, nhiệm kỳ 2016-2021 (Ủy ban bầu cử) phổ biến Chỉ thị 51-CT/TW ngày 4-1-2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phổ biến Nghị quyết số 1129/2016/UBTVQH13 ngày 14-1-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Công bố Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tiếp đó, ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh công bố quyết định thành lập Ủy ban bầu cử tỉnh; Kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị cũng đã nghe ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh phổ biến quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy phổ biến một số điểm quan trọng về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị còn được đại diện lãnh đạo Sở Tài Chính hướng dẫn một số điểm chính trong việc lập dự toán,quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

TRÍ DŨNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên