Triển khai “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”

Cập nhật: 29-04-2017 | 09:45:19

Nhằm đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ, Tỉnh đoàn đã triển khai phong trào “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân”.

Tham  gia  hoạt  động  này, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ, chiến sĩ trẻ xung kích, sáng tạo trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ dân chủ, minh bạch, củng cố niềm tin của nhân dân đối với bộ máy cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức trẻ. Tùy theo điều kiện thực tế của các lĩnh vực, các đơn vị có thể thành lập các đội hình tình nguyện tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ tại các địa phương, đơn vị; đặc biệt là tình nguyện làm thêm giờ ngày thứ bảy để bảo đảm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ của người dân…

Công chức, viên chức trẻ tham gia“Ngày thứ bảy tình nguyện  giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân” nhằm nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính     Ảnh: N.Ý

Cùng với đó, phong trào còn đặt trọng tâm vào hoạt động hướng dẫn quy trình, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên và người dân; đồng thời hỗ trợ làm thủ tục cấp, đổi giấy chứng minh nhân dân, quan tâm làm thủ tục cấp đổi giấy chứng minh dân dân tại nhà cho một số đối tượng đặc thù. Ngoài ra, tham gia phong trào, các đơn vị Đoàn thanh niên còn tập trung vào nội dung tư vấn một số thủ tục hành chính đăng ký hộ khẩu thường trú, đăng ký xe ô tô, xe gắn máy; xử lý, giải quyết các văn bản.

Đoàn  khối  Các  cơ  quan và Đoàn thanh niên Công an tỉnh là 2 đơn vị thực hiện hoạt động  cấp  tỉnh.  Mỗi  Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai phong trào tại ít nhất 2 điểm của địa phương, đơn vị; mỗi quý thực hiện ít nhất 1 ngày.

N.Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên