Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2017

Cập nhật: 12-01-2017 | 13:27:38

(BDO) Sáng 12-1, Viện Kiểm sát Nhân dân(VKSND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2017. Trong năm 2016, mặc dù đơn vị vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh, cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát Bình Dương đã đoàn kết, có nhiều cố gắng, tạo sự quyết tâm tích cực, thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của ngành, cơ bản hoàn thành kế hoạch công tác năm 2016, nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao. Nổi bật trong năm là tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo đạt 95%, tăng 1,8%  so với năm 2015.

Trách nhiệm công tố của VKS trong hoạt động điều tra được nâng cao, chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa ngày càng tiến bộ. Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục được duy trì có hiệu quả. VKSND  hai cấp thực hiện tốt việc thực hành quyền công tố, kiểm sát chặt chẽ các hoạt động tư pháp trong suốt quá trình tố tụng; không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, không làm oan người vô tội. Tổ chức được nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm và phiên tòa xét xử lưu động. Đồng thời triển khai các hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ hướng về cơ sở; thực hiện nhiều biện pháp đổi mới và tăng cường công tác quản lý, kiểm tra nhằm đánh giá chính xác kết quả của từng đơn vị, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở, qua đó kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn, rút kinh nghiệm cho các đơn vị.

Trong năm 2017, VKSND hai cấp sẽ chủ động phối hợp với các ngành hữu quan nắm chắc thông tin về tội phạm để kiểm sát có hiệu quả việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm ; tiếp tục thực hiện có chất lượng, hiệu quả chủ trương của Đảng về “Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra”, “Nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa” ; tổ chức thực hiện tốt Đề án thực trạng và giải pháp phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp; tăng cường các biện pháp phòng, chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong tố tụng hình sự; tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm…

THỦY TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên