Trúng cử hay không đều phải làm tốt vai trò, trách nhiệm

Cập nhật: 16-05-2016 | 07:03:55

Trong 2 ngày cuối tuần qua (14 và 15-5), các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã có dịp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi thẳng thắn và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

* Tại TX.Tân Uyên, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp và xã Bạch Đằng. Tại buổi tiếp xúc, đông đảo bà con cử tri 2 địa phương đã được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV.

Cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên mong muốn các ƯCV khi trúng cử phải thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Ảnh: Q.CHIẾN

Cử tri xã Tân Vĩnh Hiệp đã bày tỏ mong muốn các ƯCV dù trúng cử hay không trúng cử cũng nên thực hiện tốt chương trình hành động của mình, giữ lời hứa chăm lo đời sống của nhân dân; thường xuyên dự các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết những vấn đề bà con bức xúc. Bên cạnh đó, cử tri đã nêu một số ý kiến, kiến nghị như đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế; tăng cường chế độ chính sách đối với người cao tuổi; đề nghị sửa đổi một bộ luật. Ngoài ra, cử tri còn đề đạt một số ý kiến liên quan đến các lĩnh vực điện, đường, trường, trạm tại địa phương…

Cử tri xã Bạch Đằng đã nêu một số kiến nghị về phát triển kinh tế nông thôn. Cử tri mong muốn có giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng bưởi cho phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Về lĩnh vực y tế, cử tri mong muốn cần giám sát, kiểm tra các cơ sở y tế từ tư nhân đến công lập để phát hiện các trường hợp vi phạm đạo đức nghề nghiệp gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc của người dân; cần siết chặt hơn nữa việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, người dân cũng kiến nghị cần thành lập bổ sung đội ngũ tuyên truyền viên để đi sâu đi sát nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân...

Thay mặt các ƯCV, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ƯCV ĐBQH khóa XIV đã cảm ơn và ghi nhận các ý kiến của bà con. Ông Trần Văn Nam cho biết, về chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng bưởi là hoàn toàn phù hợp với tình hình phát triển mới và yêu cầu thực tế tại địa phương. Đối với lĩnh vực y tế, ông Nam cũng hứa sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường giám sát chặt chẽ hơn để kịp thời phát hiện, xử phạt các cơ sở vi phạm…

* Tại TP.Thủ Dầu Một, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 1 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp xúc với cử tri phường Phú Tân và cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 7. Tại buổi tiếp xúc, cán bộ, chiến sĩ đã đánh giá cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cũng như chương trình hành động sát thực tế, phù hợp với tình hình đất nước nói chung và tỉnh nhà nói riêng của các ƯCV. Đồng thời, cử tri cũng gửi gắm đến các ƯCV, nếu trúng cử hãy cố gắng thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình.

Cử tri là cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với các ƯCV. Ảnh: T.THẢO

Cử tri, đại tá Trương Bình Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mong muốn: “Các ƯCV khi trúng cử phải cố gắng hoàn thành trách nhiệm của một đại biểu dân cử. Bình Dương là một tỉnh đang phát triển mạnh về kinh tế và có tốc độ đô thị hóa cao. Song hành với sự phát triển đó có rất nhiều vấn đề phức tạp nảy sinh cần giải quyết. Với trách nhiệm của mình, lực lượng vũ trang trong tỉnh sẽ luôn đồng hành để cùng các đại biểu hoàn thành nhiệm vụ trước cử tri”. Cử tri Nguyễn Văn Thái (Sư đoàn 7) cũng phấn khởi cho biết: “Về cơ cấu, số lượng, thành phần những người ứng cử, tỷ lệ nữ và trẻ khá cao. Mong rằng các ƯCV nếu trúng cử hãy làm tròn trách nhiệm của một đại biểu dân cử; trong đó cần tập trung vào những vấn đề lớn của đất nước, của tỉnh như an ninh trên biển Đông, an toàn vệ sinh thực phẩm, quan tâm giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội, công tác hậu phương quân đội... để góp phần xây dựng đất nước và địa phương ngày càng phát triển.

* Tại huyện Bắc Tân Uyên, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 17 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Hiếu Liêm, Lạc An, Tân Định, Tân Thành, Tân Mỹ, Thường Tân, Đất Cuốc và Tân Bình. Tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV.

Sau khi lắng nghe nội dung các chương trình hành động, cử tri các xã đã bày tỏ sự thống nhất cao và đặt nhiều kỳ vọng đối với các chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời mong muốn các ƯCV nếu trúng cử cần thực hiện đúng các chương trình hành động đã đề ra, quan tâm thực hiện tốt một số vấn đề trọng tâm như: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng của huyện, đặc biệt là xây dựng đường giao thông phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế của địa phương; xây dựng chợ tập trung để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; có kế hoạch quy hoạch, sử dụng đất hợp lý, trọng tâm là đất lúa; thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm, bảo đảm nước sạch; có chính sách bổ sung danh mục thuốc cho người bệnh khi khám, điều trị bằng bảo hiểm y tế.

Cử tri các xã Tân Mỹ, Thường Tân và Đất Cuốc cũng nêu một số vấn đề còn tồn đọng, hạn chế tại địa phương hiện nay như công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giải quyết thủ tục hành chính, vệ sinh môi trường… Đặc biệt là tình trạng khai thác, vận chuyển khoáng sản gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống, sinh hoạt của người dân trong nhiều năm qua…

Thay mặt các ứng cử viên, ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VIII, ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 cảm ơn các cử tri đã bày tỏ ý kiến, gửi gắm tâm tư nguyện vọng đến các ƯCV. Ông Long đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của cử tri và hứa nếu trúng cử, sẽ đưa ra thảo luận tại các chương trình làm việc của HĐND tỉnh trong thời gian tới.

T.THẢO - N.NHƯ - M.HẢI - T.ĐẠT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên