Tuổi trẻ Bình Dương chia sẻ cùng nông dân trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:43:45

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nông dân nhiều nơi trong nước đang lao đao vì giá nông sản giảm mạnh, hàng hóa ứ đọng, thậm chí có nhiều nơi “bán cũng như cho”. Trước tình hình đó, tuổi trẻ Bình Dương đã thể hiện những nghĩa cử cao đẹp, chung tay giúp nông dân vượt khó, tiêu thụ nông sản.


Chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Bình Dương đã thu mua nông sản để tặng cho khách hàng khi đến giao dịch tại đơn vị

Giúp nông dân Vĩnh Long vượt khó

Những ngày qua, có thể thấy thông tin khắp các mặt báo về việc một số nông sản Việt đang chịu chung cảnh tắc đầu ra, rớt giá. Trong đó, giá khoai lang tím đang ở mức thấp nhất trong những năm gần đây, nông dân trồng khoai lang tím Nhật tại Vĩnh Long đang “khóc ròng” vì gần như lỗ trắng, khi giá chỉ còn chưa tới 1.000 đồng/kg. Để phần nào giúp nông dân Vĩnh Long vượt qua khó khăn, Đội Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức hỗ trợ tiêu thụ khoai lang, phần nào giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt. Anh Dư Công Phong, Phó đội trưởng Đội TNXP tỉnh cho biết đội đến tận nơi mua trợ giá cho nông dân với giá 5.000 đồng/kg. Khi về Bình Dương, khoai lang được bán với giá 6.000 đồng/kg chỉ để trừ chi phí xăng xe, vận chuyển. Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đa phần khoai lang được bán dưới hình thức đặt hàng online, trước khi mở đợt bán, đội có đăng thông tin lên mạng xã hội, sau đó ai đặt hàng thì sẽ giao hàng tận nơi. “Những ngày qua, chúng tôi huy động hết lực lượng anh, chị, em cơ quan và một số sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một tình nguyện đến hỗ trợ để thực hiện cân ký, đóng gói và giao hàng. Rất vui vì sau 2 đợt bán giúp nông dân, được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, doanh nghiệp, đội đã giải quyết được 31 tấn khoai lang tím, giúp nông dân Vĩnh Long trong đợt dịch bệnh này”.

Qua đợt hỗ trợ này, có thể thấy tinh thần tương thân tương ái của người dân lại được thể hiện rõ nét. Trong thời gian ngắn, 31 tấn khoai lang đã được bán hết. Bà Nguyễn Minh Hiền, người dân phường Phú Cường, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh khiến nông dân đang rất khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản. Tôi cũng đã mua và vận động người thân, bạn bè tiếp tục ủng hộ. Mỗi người cần chung tay chia sẻ để hộ trợ nông dân vượt qua khó khăn trong cơn đại dịch này”.

Chung một tấm lòng

Không chỉ ở Đội TNXP tỉnh, nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng đã hướng về hỗ trợ nông dân gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh. Điển hình như Đoàn cơ sở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Bình Dương đã phối hợp cùng Nha khoa Nam Tân Uyên thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương vượt qua dịch bệnh Covid-19”, hỗ trợ tiêu thụ khoai lang tím của nông dân tỉnh Vĩnh Long. Theo đó, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Bình Dương mua hỗ trợ 3,8 tấn, Nha khoa Nam Tân Uyên mua hỗ trợ 1,2 tấn khoai lang tím giúp bà con nông dân. Chưa dừng lại ở đó, vừa qua, Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Bình Dương còn hỗ trợ tiêu thụ 2,5 tấn vải thiều, giúp nông dân tại tỉnh Bắc Giang.

Chị Trần Thị Minh Trúc, Bí thư Đoàn cơ sở Agribank Chi nhánh Bình Dương, cho biết: “Toàn bộ số khoai lang mua, vải thiều mua về, Đoàn cơ sở dùng để tặng cho khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng với ý nghĩa nhân rộng những hành động đẹp của tuổi trẻ, giúp giảm bớt một phần khó khăn của người nông dân”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên