Tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Ghi dấu ấn từ những công trình, phần việc

Cập nhật: 03-09-2019 | 08:18:05

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong 3 năm qua, tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chủ động, sáng tạo triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và hoạt động phong trào tại đơn vị; qua đó góp phần tích cực vào kết quả sản xuất, kinh doanh của công ty.

 

Tuổi trẻ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng chung tay thực hiện công trình “Thắp sáng đường giao thông nông thôn”

Nêu gương thực hiện tốt sản lượng

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã cụ thể hóa việc “Làm theo Bác” bằng những mô hình thiết thực, phù hợp với thanh niên. Qua các mô hình đã giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiếp tục nâng cao nhận thức, từ đótạo sựchuyển biến về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, trách nhiệm hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong số các mô hình tốt, cách làm sáng tạo của tuổi trẻ công ty có thể kể đến mô hình “Nêu gương thanh niên tiêu biểu trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng”. Mô hình này được thực hiện từ năm 2017. Theo đó, hàng tháng, đoàn viên thanh niên, công nhân được thống kê sản lượng thực hiện và bình chọn 1 thanh niên công nhân có mức thực hiện kế hoạch vượt cao nhất để nêu gương trên hệ thống fanpage của Đoàn tại đơn vị. Phong trào này đã tạo hiệu ứng thi đua lao động sản xuất trong đoàn viên thanh niên, tuyên dương được nhiều cá nhân nổi bật trong lao động, tạo động lực thi đua sản xuất.

Nét đẹp văn hóa trên vườn cây

Để bảo đảm ý thức về vấn đề vệ sinh nơi làm việc, Đoàn Thanh niên công ty cũng xây dựng mô hình “Nét đẹp văn hóa trên vườn cây và trong nhà máy”. Tại mỗi trạm giao nhận mủ của các nông trường, đoàn viên thanh niên mỗi đơn vị thực hiện việc vệ sinh, gắn bảng nơi  để xe, trang bị thùng đựng rác cho các đơn vị. Mô hình này được phát động từtháng 8-2018 đến nay. Kết quả đạt được là đã tạo ra được phong trào giữ gìn vệ sinh chung nơi làm việc, tạo được thói quen tốt của công nhân trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần cùng công ty xây dựng nét đẹp văn hóa trên vườn cây.

Ngoài giờ làm, Đoàn Thanh niên công ty cũng trang bị mô hình tủ sách và tủ đồ từthiện. Theo đó, Đoàn Thanh niên công ty đã đề xuất mô hình tủ sách từthiện tại bệnh viện đa khoa công ty. Tại đây, trong thời gian rỗi rảnh chờ việc, nếu ai có nhu đọc sách thì đã có tủ sách miễn phí phục vụ cho người dân đến khám bệnh tại bệnh viện. Ngoài ra, tổ chức Đoàn tại bệnh viện đa khoa công ty còn có tủ đồ từthiện miễn phí cho người nghèo đến để lấy khi họ có nhu cầu. Thông qua các hoạt động trên đã tác động sâu sắc đến nhận thức của đoàn viên thanh niên, nhân rộng và lan tỏa việc tốt và hành động đẹp của thanh niên tại công ty…

Anh Lê Quốc Bảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, chia sẻ: “Ngoài các mô hình trên, Đoàn Thanh niên công ty còn tổ chức các hoạt động xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới, gắn với các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Từ việc học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ tại đơn vị đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng để hình thành những phẩm chất tốt đẹp, đấu tranh đẩy lùi những thói hư, tật xấu. Điều này cũng góp phần xây dựng nguồn nhân lực, lớp công nhân trẻ là những thanh niên có đạo đức trong sáng, có chuyên môn giỏi, có thể chất khỏe mạnh phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, đáp ứng sự phát triển không ngừng lớn mạnh của công ty”.

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên