Tuổi trẻ khối Doanh nghiệp tỉnh: Đồng hành, hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-11-2018 | 11:00:37

Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một trong những hoạt động nổi bật trong năm 2018 được Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh và các cơ sở triển khai rộng khắp thông qua các hoạt động thăm tặng quà, tư vấn sức khỏe, khám bệnh phát thuốc miễn phí, thành lập chi hội và đặc biệt là hỗ trợ kinh phí xây nhà cho người nghèo…


Chi hội Nhân sự các KCN Bình Dương trực thuộc Hội LHTN khối Doanh nghiệp tỉnh trao căn nhà nhân ái cho chị Lương Thị Yết (đội 2, thôn Sát, xã Ban Công, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa)

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, tuần qua Chi hội Nhân sự các Khu công nghiệp (KCN) Bình Dương trực thuộc Hội LHTN khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức trao căn nhà nhân ái cho chị Lương Thị Yết (đội 2, thôn Sát, xã Ban Công, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa). Theo tìm hiểu, trong đợt lũ lụt vừa qua, Thanh Hóa là một trong những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất. Riêng gia đình chị Yết, ngôi nhà đã bị lũ cuốn trôi, phải che tạm lều để sống. Gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn, chồng chị không may đã qua đời cách đây gần 10 năm. Chị sống cùng con gái đang học lớp 8 nhưng cháu lại bị mắc chứng bệnh động kinh và thường xuyên bất tỉnh, trong khi chị Yết không có nghề nghiệp ổn định. Căn nhà nhân ái được trao cho chị có tổng kinh phí 85 triệu đồng, trong đó Chi hội Nhân sự đóng góp 60 triệu đồng.

Chị Yết chỉ là một trong số rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ từ phía ĐKDN tỉnh. Được biết, trong năm 2018, ĐKDN tỉnh đã trao tặng 3 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn trị giá 120 triệu đồng; trao tặng công trình thanh niên “Căn phòng mơ ước” với 10 căn phòng cho đoàn viên, hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn trị giá 120 triệu đồng…

Anh Nguyễn Phú Thịnh, Phó Bí thư ĐKDN tỉnh, cho biết với đặc thù của khối doanh nghiệp là có đông TNCN, do đó năm 2018, Đoàn, Hội khối đã tổ chức các chương trình chăm lo cho TNCN như ngày “Tết sum vầy”, trao Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng; chương trình “Ngày hội TNCN”; hội thi “Tiếng hát TNCN”; nói chuyện chuyên đề “Tác phong lao động công nghiệp - kỹ năng giao tiếp”; sân chơi cuối tuần cho TNCN các KCN; chương trình tư vấn sức khỏe sinh sản và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho TNCN; tuyên tuyền về Luật Giao thông đường bộ cho TNCN; tổ chức các chương trình “Thắp sáng ước mơ TNCN”, tôn vinh, trao giải thưởng “Lao động trẻ tiêu biểu”; tập huấn, diễn đàn “Sáng tạo và khởi nghiệp”. Các chương trình hoạt động đã thu hút trên 10.000 lượt đoàn viên thanh niên, TNCN tham gia; qua đó đồng hành, hỗ trợ, tuyên truyền cho TNCN những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong cuộc sống và trong nghề nghiệp.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên