Tuổi trẻ Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ TNHH MTV: Chủ động hội nhập, vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 06-05-2017 | 08:02:03

Từ khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đoàn cơ sở Tổng công ty TM XNK Thanh Lễ TNHH MTV Đoàn kết, năng động, sáng tạo, bình đẳng và phát triển”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong toàn tổng công ty đã chuyển thành những chương trình cụ thể, thiết thực mang lại nhiều hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

 Anh Đoàn Quang Cảnh, Bí thư Đoàn cơ sở Tổng công ty cho biết, với đặc thù hoạt động của tổng công ty là đầu mối kinh doanh, xuất nhập khẩu xăng dầu, ĐVTN tổng công ty luôn xung kích trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, bằng việc tích cực trong mọi hoạt động học tập, tìm hiểu chính sách kinh tế, đối ngoại của Đảng, pháp luật Nhà nước trong thời kỳ hội nhập kinh tế. Đó là tìm hiểu về Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), các hiệp định thương mại tự do, thương mại điện tử để phục vụ công tác chuyên môn cũng như tuyên truyền. Nhiều ĐVTN được cơ quan tạo điều kiện tham gia lớp học, khóa tập huấn về ngoại ngữ, tin học để đáp ứng yêu cầu công tác trong thời kỳ hội nhập. Trong nhiệm kỳ qua, hơn 50% ĐVTN được tổng công ty tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo về nghiệp vụ kinh doanh xăng dầu, một số ĐVTN ưu tú đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc cử đi học các lớp trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Song song đó, thực hiện phong trào sáng tạo trẻ, Đoàn cơ sở thường xuyên phát động ĐVTN tích cực thi đua lao động, sáng tạo, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cải tiến công việc để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; ĐVTN đã có nhiều sáng kiến, cải tiến, có nhiều đổi mới, theo kịp những bước tiến về công nghệ trong công tác chuyên môn.

Tuổi trẻ Tổng công ty TM XNK Thanh Lễ TNHH MTV thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng.
Ảnh: N.NHƯ

Có thể thấy, điểm nổi bật của Đoàn cơ sở tổng công ty phải kể đến hoạt động tình nguyện, chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đó là hoạt động nhận phụng dưỡng đến cuối đời 21 mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, tặng quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi. Bên cạnh đó, vào các ngày lễ lớn trong năm, Đoàn cơ sở tổng công ty đã tổ chức cho ĐVTN tham gia chăm sóc, quét dọn và làm đẹp cho hơn 300 phần mộ các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh. Đây là công trình, phần việc thanh niên do Đoàn cơ sở tổng công ty đảm nhận, thực hiện thường xuyên, liên tục từ năm 2007 đến nay. Các hoạt động đã thể hiện được tinh thần, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” của tuổi trẻ tổng công ty.

Không chỉ chăm lo cho các đối tượng xã hội, một trong những mục tiêu trong công tác Đoàn mà tổng công ty đặt ra thực hiện đó là chăm lo tốt cho ĐVTN về mọi mặt. Với phong trào “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”, Đoàn cơ sở tổng công ty đã chăm lo tốt về các mặt học tập, nghề nghiệp, việc làm, nâng cao sức khỏe, thể chất, và đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN. Theo đó, trong thời gian qua, ĐVTN đã được tham gia nhiều lớp tập huấn, nói chuyện chuyên đề về kỹ năng giao tiếp với khách hàng, công tác dân số cân bằng giới tính và kỹ năng giáo dục trẻ vị thành niên, kiến thức an toàn về phòng cháy chữa cháy; các lớp tập huấn về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội… Ngoài ra, các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao tại công ty cũng diễn ra rất sôi nổi, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia. Đoàn cơ sở tổng công ty đã thành lập các câu lạc bộ, nhóm tập luyện các môn thể thao như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, tennis, bơi lội, bowling. Hàng năm, Đoàn Thanh niên cùng phối hợp với công đoàn tổ chức các giải văn nghệ, hội thao nhân các ngày lễ lớn để ĐVTN có sân chơi lành mạnh, bổ ích…

NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên