Tuổi trẻ xã An Điền, TX.Bến Cát: Mỗi tháng một công trình thiết thực

Cập nhật: 21-08-2017 | 07:56:10

Nhằm tạo môi trường để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia thực hiện những việc làm thiết thực góp phần vào việc cùng địa phương, đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị - xã hội, Xã đoàn An Điền (TX.Bến Cát) đã thực hiện mô hình “Mỗi tháng một công trình thiết thực” thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

 ĐVTN xã An Điền ra quân xóa các biển quảng cáo sai quy định trên địa bàn. Ảnh: N.NHƯ

 Tháng 4-2017, xã An Điền đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Đây là thành quả của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, trong đó có sự chung tay góp sức của lực lượng ĐVTN trong xã. Anh Lê Hữu Tấn, Bí thư Xã đoàn An Điền cho biết, nhận thức được nhiệm vụ và trách nhiệm của ĐVTN, Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên xã đã đề ra nhiều giải pháp, nhiều mô hình nhằm góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thực hiện thắng lợi những tiêu chí xây dựng NTM, trong đó mô hình “Mỗi tháng một công trình thiết thực - thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần chung tay xây dựng NTM. Mô hình này được triển khai thực hiện hiệu quả, mang ý nghĩa thiết thực, được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, đồng thời được Ban Thường vụ (BTV) Thị đoàn, Thường trực Hội LHTN thị xã nhân rộng, triển khai thực hiện ở một số cơ sở Đoàn trên địa bàn thị xã.

Anh Tấn chia sẻ thêm: “Để triển khai thực hiện mô hình, BTV Xã đoàn đã tổ chức họp, chỉ đạo BCH các chi đoàn trực thuộc khảo sát, tham mưu cấp ủy chi bộ và BTV Xã đoàn các công trình, phần việc mà Đoàn Thanh niên có thể tham gia hoặc chủ trì thực hiện. Theo đó, chúng tôi đã định hướng các chi đoàn chú trọng vào các nội dung nhằm tham gia xây dựng NTM, giải quyết các vấn đề bức xúc, các vấn đề mới và khó tại các ấp, các đơn vị. Đồng thời, căn cứ vào nội dung các công trình, phần việc cần thực hiện, chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể xã, cấp ủy chi bộ để vận động kinh phí từ nhân dân, vận dụng kinh phí của các ngành... Bên cạnh đó, để phát huy các nguồn nhân lực, chúng tôi còn phối hợp các đơn vị kết nghĩa, đơn vị bạn trên địa bàn thị xã để tham mưu về nhân lực thực hiện”.

Bằng tất cả những cố gắng, sự nhiệt tình của cán bộ Đoàn - Hội và sự hỗ trợ giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, qua 5 năm triển khai thực hiện mô hình, Xã đoàn An Điền đã phối hợp thực hiện được trên 80 công trình, phần việc thanh niên, với trên 3.500 lượt đoàn viên, hội viên tham gia, tổng kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng. Trong đó, trọng điểm là thực hiện các công trình, phần việc tham gia vệ sinh môi trường như tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân loại rác tại nguồn; khai thông dòng chảy, dọn dẹp rác tại nơi công cộng, tháo gỡ các biển quảng cáo sai quy định; sửa chữa các tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng vào mùa mưa... Nổi bật là việc vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”, tính đến nay xã đã thực hiện được 22 công trình với chiều dài gần 5.000m tại các tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí trên 145 triệu đồng.

Có thể nói, mô hình “Mỗi tháng một công trình thiết thực” thực hiện các công trình, phần việc thanh niên góp phần chung tay xây dựng NTM của Xã đoàn An Điền đã tạo sự lan tỏa, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN trong xã. Từ đó, mô hình đã góp phần mang lại những phúc lợi xã hội cho người dân, giúp nâng cao uy tín của tổ chức Đoàn trong lòng nhân dân.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên