Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu

Cập nhật: 12-07-2019 | 07:59:16

 Đây là mô hình do tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn huyện BắcT ân Uyên phối hợp với Phòng Kinh tế huyện thực hiện ở 3 xã Tân Mỹ, Lạc An và Thường Tân đã mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho đời sống của người dân trên địa bàn.

 Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên trao tặng bảng công trình “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” cho các Xã đoàn thực hiện

 Công trình thanh niên “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên thực hiện tại 6 tuyến kênh, bảo đảm các tiêu chí xanh - sạch - đẹp. Theo đó, tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn huyện tổ chức cho các hộ dân sống dọc hai bên tuyến kênh ký cam kết bảo quản, giữ gìn tuyến kênh sạch đẹp... Hàng năm, các buổi ra quân cấp huyện cũng được tổ chức để đoàn viên, thanh niên và người dân các xã phát quang, dọn dẹp vệ sinh hai bên tuyến kênh, nạo vét khai thông dòng chảy. Theo anh Đỗ Ngọc Lợi, Phó Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, công trình “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” được giao về các Xã đoàn thực hiện, xây dựng tổ quản lý và tổ chức thường xuyên các hoạt động nạo vét, khai thông dòng chảy. Mục đích của công trình nhằm tạo cho tuyến kênh được thông thoáng, bảo đảm hệ thống tưới tiêu, tránh ngập úng trong mùa mưa lũ, giúp bà con nông dân trên địa bàn an tâm sản xuất.

Cụ thể như Xã đoàn Lạc An đảm nhận thực hiện công trình thanh niên “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” N2, thuộc tổ 23, ấp 3. Với 4 tiêu chí đặt ra để xác định tuyến kênh kiểu mẫu, Xã đoàn đã tham mưu thành lập tổ quản lý với 7 thành viên, trong đó có 3 thành viên là đoàn viên thanh niên và chi hội trưởng chi hội nông dân làm tổ trưởng, bí thư chi đoàn làm tổ phó. Bên cạnh đó, Xã đoàn tổ chức ra quân thực hiện ký cam kết với người dân sinh sống xung quanh tuyến kênh giữ gìn tuyến kênh xanh - sạch - đẹp, không làm hư hỏng tuyến kênh, không gây cản trở dòng chảy... Mỗi năm, Xã đoàn có kế hoạch tổ chức ra quân phát quang, khơi thông tuyến kênh qua các phong trào, hoạt động của Đoàn.

Đặc biệt, công trình “Tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu” đã góp phần điều tiết nước phục vụ sản xuất, chống ngập úng vào mùa mưa. Có thể nói, công trình này đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trên địa bàn huyện trong việc tham gia phát triển kinh tế địa phương.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên