TX.Dĩ An: Khi nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống

Cập nhật: 13-11-2015 | 07:58:46

Ngay sau khi hoàn thành Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, Thị ủy Dĩ An đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tích cực triển khai, đưa nghị quyết (NQ) ĐH Đảng bộ, chi bộ vào cuộc sống. Nỗ lực đưa chủ trương, NQ của Đảng thành hành động cách mạng của các cấp ủy Đảng và nhân dân trên địa bàn TX.Dĩ An đang bước đầu tạo động lực, sự chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội (KT-XH), tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân.

Dồn lực thực hiện

Là địa bàn trung tâm của thị xã, phường Dĩ An đang phát huy lợi thế sẵn có trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH. Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường Dĩ An phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10 - 15%/ năm; thương mại dịch vụ tăng từ 18 - 20%/năm; tiếp tục tập trung đầu tư công tác xây dựng cơ bản, giao thông nông thôn và chỉnh trang đô thị, với hơn 80% các tuyến hẻm và tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông, nhựa hóa.

Diện mạo đô thị tại TX.Dĩ An ngày càng khang trang, hiện đại. Trong ảnh: Một góc đô thị Dĩ An tại khu vực trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An

Theo ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 chương trình đột phá của Thị ủy Dĩ An về phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ chất lượng cao và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tầm nhìn từ nay đến năm 2020, phường Dĩ An sẽ quan tâm điều chỉnh quy hoạch về phát triển KT-XH; quy hoạch phát triển đô thị và quản lý quy hoạch đã được duyệt, làm cơ sở cho định hướng của ngành, lĩnh vực phát triển đúng hướng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Sau ĐH, Đảng bộ phường chỉ đạo cấp ủy các khu phố nhanh chóng ổn định tổ chức nhân sự, tập trung dồn sức thực hiện thắng lợi NQ ĐH Đảng các cấp, qua đó bước đầu đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Đảng bộ phường Bình Thắng là một trong những địa phương có bước khởi động khá tốt để đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. Ông Nguyễn Thanh Huy, Bí thư Đảng ủy phân tích: “Trong nhiệm kỳ này, cùng với mục tiêu hàng đầu là tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, Đảng bộ phường tập trung lãnh đạo thực hiện các mục tiêu trọng tâm, khai thác, phát huy mọi tiềm năng nguồn lực; đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu theo định hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp; từng bước xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, các công trình phúc lợi công cộng; tăng cường công tác quốc phòng - an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và đảng viên; xây dựng phường Bình Thắng trở thành đô thị văn minh, giàu đẹp. Sau ĐH, Đảng bộ phường đã tiến hành kiện toàn tổ chức bộ máy, mở nhiều đợt học tập, quán triệt NQ, tạo sự nhất trí cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các mục tiêu, giải pháp đã đề ra.

Bà Trần Thị Hải, một người dân tại địa phương cho biết: “Thông qua các buổi họp tổ dân phố, tổ tự quản, người dân được triển khai, hiểu hơn về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, những kế hoạch trọng điểm của phường... để cùng thực hiện. Những việc làm thiết thực như nâng cấp hẻm, làm đường, cống thoát nước, bảo đảm vệ sinh môi trường... người dân đều tích cực đóng góp để thực hiện”.

Tân Bình cũng là địa bàn có sự chuyển dịch kinh tế nhanh trong những năm gần đây. Những thay đổi cơ cấu ngành nghề từ thuần nông sang thương mại - dịch vụ đã tác động đến đời sống nhân dân theo chiều hướng tích cực. Tại ĐH lần thứ XIII, Đảng bộ phường Tân Bình đã xây dựng phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu của nhiệm kỳ 5 năm 2015- 2020 là tiếp tục phát triển kinh tế theo cơ cấu thương mại - dịch vụ - công nghiệp và nông nghiệp; hàng năm có ít nhất 3 công trình giao thông chỉnh trang đô thị được đầu tư; tỷ lệ chất thải rắn được thu gom và xử lý đạt trên 95%; nâng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch từ 98% lên 100%... Ông Đặng Văn Năm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình nhấn mạnh: “Thực hiện các mục tiêu trên, phường Tân Bình xác định một số giải pháp trên từng lĩnh vực KT-XH, quốc phòng - an ninh và trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể trên cơ sở đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp”.

Nhiều công trình đã được triển khai

Trong những năm qua, diện mạo đô thị của TX.Dĩ An đã có sự thay đổi vượt bậc. Hệ thống đường giao thông thuận tiện, bộ mặt thị xã cho đến các phường đều được chỉnh trang, nâng cấp. Đặc biệt, công tác quản lý nhà nước về đô thị, trước hết là về trật tự xây dựng và trật tự đô thị ngày càng nề nếp. Hầu hết các trường hợp xây dựng không phép, sai phép được phát hiện và xử lý.

Chỉ hơn 2 tháng sau ĐH Đảng bộ thị xã, Dĩ An đã triển khai xây dựng và đưa vào khai thác nhiều công trình hiệu quả. Trong đó, phải kể đến công trình mở rộng đường ngang để xử lý tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu vượt Sóng Thần, phường An Bình. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, ngay sau khi Phân ban quản lý cơ sở hạ tầng đường sắt khu vực III cấp phép thi công sửa chữa, nâng cấp đường ngang tại km1710+862 tuyến đường sắt Bắc - Nam, UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo triển khai các bước để thi công công trình này. Đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Anh Nguyễn Thanh Bình, người dân ngụ tại khu vực này phấn khởi cho biết: “Trước đây, khu vực này luôn trong tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhất là vào những giờ cao điểm. Nhưng sau khi công trình đường ngang tại đây được nâng cấp, sửa chữa, tình trạng ùn tắc đã không còn. Thêm vào đó, bộ mặt đô thị đã khang trang hơn rất nhiều”.

Theo ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thị ủy Dĩ An, chỉ một thời gian ngắn sau ĐH, với sự quyết tâm, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, các phường trên địa bàn TX.Dĩ An tiếp tục có bước khởi động, chuyển biến khá tốt trong việc cụ thể hóa, đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. Hiệu quả thực tế của những công trình giao thông, giáo dục, y tế cùng các hoạt động phục vụ đời sống văn hóa tinh thần, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, đã tác động tích cực đến tư tưởng của đảng viên; củng cố thêm niềm tin trong nhân dân, đồng thuận để triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển KT-XH trên địa bàn.

“Với những kinh nghiệm đúc kết, trong nhiệm kỳ này, Đảng bộ thị xã sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, dành nguồn lực đầu tư phát triển hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng; phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả; xây dựng thương hiệu địa phương và không ngừng nâng cao đời sống nhân dân; quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH đã đề ra...”, ông Quý nói.

 NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên