TX.Dĩ An: Ủy ban MTTQ Việt Nam và Viện Kiểm sát nhân dân ký kết quy chế phối hợp hoạt động

Cập nhật: 31-12-2014 | 08:51:21

 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam và Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ  An vừa ký kết Quy chế phối hợp công tác.

Quy chế gồm 15 điều cụ thể hóa các nội dung phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác giữa hai cơ quan; làm rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên trong quá trình phối hợp công tác trên cơ sở bảo đảm dân chủ, công khai, khách quan, phù hợp với quy định hiện hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi bên thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân thị xã trong các lĩnh vực, như: Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng, tuyên truyền phổ biến pháp luật; giám sát hoạt động tư pháp; phản biện xã hội; đấu tranh phòng chống vi phạm pháp luật, tội phạm; tham gia hoạt động tố tụng theo quy định của pháp luật; kiểm sát hoạt động tư pháp; giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập hợp ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

QUỐC DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên