TX.Tân Uyên: Chú trọng hình thức tuyên truyền trực quan sinh động

Cập nhật: 26-03-2016 | 09:31:31

 Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Tân Uyên vừa tổ chức phiên họp lần thứ 4 để báo cáo giai đoạn 1 công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thị xã và triển khai nhiệm vụ thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử trong thời gian tới.

 Theo báo cáo tại cuộc họp, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã trong thời gian qua đã được HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã quan tâm, chỉ đạo thực hiện. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở đã kịp thời tổ chức, triển khai thực hiện tốt các nội dung công việc chuẩn bị cho công tác bầu cử diễn ra theo đúng quy định. Ngày 13-3-2016, UBBC thị xã đã tiếp nhận chốt danh sách 76 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND thị xã, 626 hồ sơ ứng đại biểu HĐND xã, phường (trong đó có 15 hồ sơ tự ứng cử, 611 hồ sơ được giới thiệu ứng cử). Các hồ sơ đều bảo đảm đúng với quy định. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2, thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ 74 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã nhiệm kỳ 2016- 2021. Theo đó, tỷ lệ nữ đạt 41,89%, trẻ đạt 40,54%, ngoài Đảng đạt 10,81%, tái cử đạt 37,04%, dân tộc đạt 1,35%.

Hiện công tác hướng dẫn tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã đang được triển khai. Song song đó, công tác bảo đảm tình hình an ninh trật tự cũng như giải quyết các khiếu nại, tố cáo, thông tin tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử cũng đã được các tiểu ban triển khai thực hiện. Trong thời gian tới, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ được thực hiện theo đúng tiến độ như việc thành lập tổ bầu cử ở các khu vực bỏ phiếu; lập và niêm yết danh sách cử tri; tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã...

Theo ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX.Tân Uyên, trong thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nội dung Luật Bầu cử, đặc biệt chú trọng các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, thông qua các phong trào đoàn thể để tuyên truyền về bầu cử sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; tiếp tục triển khai việc lập và công bố danh sách cử tri, giải quyết các khiếu nại tố cáo, giữ gìn an ninh trật tự… bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công và đúng với kế hoạch.

HOÀNG HÀ - VĂN SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên