TX.Tân Uyên: Thực hiện đạt kết quả cao nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra

Cập nhật: 14-05-2018 | 15:12:13

(BDO) Sáng 14-5, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thị ủy Tân Uyên về việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong đó tập trung thực hiện 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy ở địa phương.

Thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao nhiều chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Cụ thể, trong nửa nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế của TX.Tân Uyên tiếp tục tăng trưởng ổn định, đúng hướng. Đến nay, TX.Tân Uyên đã đủ điều kiện để công nhận đạt đô thị loại III. Thương mại, dịch vụ được tập trung đầu tư, trong đó ngành dịch vụ được đầu tư theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng dần tỷ trọng dịch vụ trong cơ cấu kinh tế của thị xã. Công tác xã hội hóa trên lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao bước đầu phát huy vai trò của tổ chức, cá nhân trong việc đóng góp vào phát triển hạ tầng kỹ thuật, xã hội của địa phương.

Đối với 4 chương trình đột phá của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể gắn với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã trao đổi, cho ý kiến nhiều nội dung trong thực hiện các chương trình đột phá thực hiện Nghị quyết của Thị ủy Tân Uyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam cho rằng, TX.Tân Uyên còn một số chỉ tiêu chưa đạt. Cụ thể, thu nhập bình quân đầu người chỉ mới đạt 57,2 triệu đồng/người/năm. Chỉ có 16/29 khu dân cư, khu nhà ở thương mại đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và đưa vào vận hành hệ thống xửa lý nước thải, chỉ mới đạt 55,2%, trong khi chỉ tiêu nghị quyết là 100%… Vì vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thị ủy Tân Uyên cần rà soát những chỉ tiêu đã thực hiện; đánh giá kỹ những ưu, khuyết điểm nhằm có những giải pháp thật cụ thể, quyết liệt để hoàn thành mục tiêu nghị quyết đã đề ra. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh, thu hút đầu tư phải có chọn lọc để bảo đảm yếu tố môi trường… 

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên