TX.Tân Uyên: Xác định và triển khai các nội dung trọng tâm trong thực hiện Chỉ thị 05

Cập nhật: 29-03-2017 | 14:20:24

Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại TX.Tân Uyên trong gần 1 năm qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Điều đáng ghi nhận là thị xã đã xác định được các nội dung trọng tâm để từ đó triển khai thực hiện một cách hiệu quả đến từng đối tượng, lĩnh vực.

Học tập, làm theo Bác, Hội LHPN TX.Tân Uyên thực hành tiết kiệm, giúp hội viên khó khăn thông qua mô hình nuôi heo đất. Ảnh: KIM VÂN

 Triển khai nghiêm túc

Thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên giao cho Ban Tuyên giáo Thị ủy chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị triển khai, học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khối cơ quan thị xã; đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đảng tổ chức quán triệt trong cán bộ, đảng viên. Qua thực hiện đã có 98,33% đảng viên và 98,03% công chức, viên chức chưa là đảng viên được tham gia học tập, quán triệt chỉ thị, chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; kế hoạch của Tỉnh ủy và kế hoạch Thị ủy trong thực hiện chỉ thị. Hình thức triển khai là kết hợp giữa xem đĩa DVD do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp và báo cáo viên Thị ủy triển khai, dành thời gian trao đổi, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn viết bài thu hoạch.

Ban Tuyên giáo Thị ủy lồng ghép trong hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở năm 2016, đã tổ chức tuyên truyền về nội dung và những điểm mới trong Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị so với Chỉ thị 03-CT/TW. MTTQ và các đoàn thể thị xã tổ chức tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, nhân dân được 255 cuộc với 10.200 người dự. Đài truyền thanh thị xã đã thực hiện 62 chuyên mục với 15 giờ 30 phút, tuyên truyền về các gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác, các mẩu chuyện kể về Bác, các bài viết phản ánh kết quả học tập và làm theo gương Bác trong toàn thị xã. Các địa phương, đơn vị phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Báo Bình Dương đã tổ chức các buổi ghi hình, phỏng vấn, viết bài tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện chỉ thị trên địa bàn thị xã.

Xác định các nội dung trọng tâm

Để việc triển khai thực hiện chỉ thị đạt kết quả cao, Thị ủy Tân Uyên xác định nội dung đột phá là học tập và làm theo tư tưởng của Bác về xây dựng và chỉnh đốn Đảng gắn với phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu; học tập và làm theo phong cách của Bác về “trọng dân, gần dân, sát dân, học dân và có trách nhiệm với dân”. Qua đó nhằm tiếp tục đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trung thực, trách nhiệm, tận tụy, liêm khiết, gần dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Tân Uyên cho biết, thực hiện Chỉ thị 05, thị xã đã thực hiện một số cách làm mới. Ban Thường vụ Thị ủy chỉ đạo nhân rộng mô hình tổ chức đối thoại với cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ định kỳ. Đặc biệt, thị xã nhân rộng mô hình “Nụ cười tiếp dân” của phường Khánh Bình để thực hiện ở các bộ phận “một cửa” các xã, phường. HĐND thị xã và các xã, phường tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp dân định kỳ để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời kiến nghị giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân. UBND thị xã và UBND các xã, phường bước đầu thực hiện cách làm hay “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cám ơn) và thực hiện việc gửi thư xin lỗi khi trễ hẹn với người dân theo quy định, gửi thư cảm ơn khi được nhân dân góp ý và gửi thư chúc mừng khi gia đình người dân có tin vui.

Bên cạnh đó, trong năm đầu tiên thực hiện Chỉ thị 05 cấp ủy cơ sở Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị vẫn tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả của các mô hình hay, cách làm sáng tạo trước đây trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Đó là các mô hình “Nụ cười tiếp dân”, đưa nội dung học và làm theo Bác vào quy ước của khu phố để nhân dân thực hiện (Khánh Bình); học và làm theo Bác gắn với công tác “Tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới” (Bạch Đằng và Thạnh Hội); “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc”, “Mỗi tuần một câu chuyện, một bài học kinh nghiệm” gắn với biểu dương điển hình tiêu biểu dưới cờ; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo cho học sinh học tập và noi theo” (các trường THPT, Thị đoàn); “Đảng viên 4 tốt”, “Chi bộ 5 tốt”, “3 chuyên cần”, “5 mẫu mực”, “tăng gia sản xuất” (Đảng bộ Quân sự thị xã); “Thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, “Trả kết quả giải quyết hồ sơ nhân hộ khẩu, chứng minh nhân dân” qua đường chuyển phát nhanh, “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm” (Công an thị xã); xây dựng quỹ “Chung một tấm lòng”, “Nuôi heo đất tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” (Hội Liên hiệp Phụ nữ)…

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Nguyên, trong năm 2017, Thị ủy Tân Uyên tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng Chỉ thị 05-CT/TW và chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng thời tổ chức triển khai, quán triệt, học tập chuyên đề năm 2017 và kế hoạch của Thị ủy về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên