TX.Thuận An: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử trong thanh niên công nhân dân tộc thiểu số

Cập nhật: 27-04-2016 | 09:12:06

Phường Hưng Định và Bình Hòa (TX.Thuận An) là 2 địa phương tập trung đông công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền Tây Nam bộ đến sinh sống và lập nghiệp. Trong những ngày qua, Ủy ban Bầu cử, các tổ chức đoàn thể ở địa bàn 2 phường này đã tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đoàn viên thanh niên phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử cho thanh niên công nhân tại Chi hội Thanh niên công nhân 479, khu phố Hưng Lộc Ảnh: N.NHƯ

 Vào buổi tối cuối tuần qua, đông đảo đoàn viên thanh niên phường Hưng Định đã có mặt rất sớm tại tại khu nhà trọ 479, khu phố Hưng Lộc, nơi tập trung khá đông công nhân lao động là đồng bào dân tộc Khơ-me (chủ yếu đến từ tỉnh Trà Vinh) để tất bật chuẩn bị cho một buổi sinh hoạt đặc biệt: Tuyên truyền ý nghĩa, mục đích và các quy trình của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Không khí tại khu nhà trọ nơi diễn ra buổi tuyên truyền rất sôi nổi với dàn âm thanh phát nhạc để thu hút sự tham dự của các ban thanh niên công nhân lao động trên địa bàn. Đúng 7 giờ tối, âm thanh, ánh sáng, ghế ngồi… đã được đoàn viên thanh niên phường chuẩn bị hoàn chỉnh. Ban điều hành khu phố, cán bộ tư pháp phường, Đoàn thanh niên phường và khu phố cũng đã có mặt đầy đủ để tổ chức tuyên truyền cho thanh niên công nhân. Tại đây, các bạn thanh niên công nhân đã được phát tờ rơi với các thông tin về bầu cử; được nghe ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; giới thiệu một số điều của Luật Bầu cử, các bước hiệp thương… Gần 100 thanh niên công nhân có mặt đã chú ý lắng nghe một cách nghiêm túc. Sau khi tuyên truyền các nội dung, để nắm chắc việc công nhân đã hiểu rõ được các vấn đề hay chưa, Ban tổ chức đã đặt nhiều câu hỏi ngẫu nhiên dành cho các bạn thanh niên công nhân như một bài kiểm tra kiến thức về những điều vừa được tuyên truyền. Kết quả cho thấy, thanh niên công nhân đều đã nắm rõ được những nội dung then chốt, quan trọng của công tác bầu cử.

Trước đó, chương trình tuyên truyền về cuộc bầu cử cũng được tổ chức dành cho các bạn thanh niên công nhân đồng bào dân tộc thiểu số tại Chi hội Thanh niên công nhân 509, khu phố Hưng Lộc. Ông Vương Văn Tùng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố Hưng Lộc cho biết: “Khu phố Hưng Lộc hiện có khoảng 147 cơ sở trọ lớn nhỏ, với gần 2.000 người lao động nhập cư; trong đó 2/3 là công nhân lao động người đồng bào dân tộc thiểu số làm việc tại các công ty gốm sứ trên địa bàn. Để các buổi tuyên truyền có hiệu quả, Ban điều hành khu phố cùng cán bộ đoàn thể phường thường tổ chức ở những điểm tuyên truyền ngay tại nhà trọ, nơi có đông công nhân nhất. Thời gian tổ chức thường vào các buổi tối thứ bảy hoặc chủ nhật, sau giờ nghỉ ngơi của mọi người để ai ai cũng có thể tham gia…”.

Ông Nguyễn Văn Gàn, Phó ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhà trọ phường Hưng Định cũng cho biết thêm: “Do địa phương cũng còn nhiều công nhân là người đồng bào dân tộc thiểu số có trình độ còn hạn chế nên việc tuyên truyền bằng tờ rơi, pano, áp phích sẽ không đạt hiệu quả cao. Vì thế, ngoài tổ chức các buổi tuyên truyền chính thức, các thành viên trong câu lạc bộ cũng thường xuyên đến từng phòng trọ tuyên truyền bằng cách nói chuyện, giải thích cho công nhân là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và nắm rõ hơn về công tác bầu cử, ý nghĩa, mục đích, thời gian, địa điểm tổ chức bầu cử… Điều này đã góp phần mang lại hiệu quả cao hơn cho công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử…”.

Tương tự phường Hưng Định, tại phường Bình Hòa, các tổ chức đoàn thể cũng đã thực hiện nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp trong đối tượng công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Đoàn phường Bình Hòa cho biết: “Chúng tôi thường tổ chức tuyên truyền về Luật Bầu cử lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi hội, chi đoàn. Gần đây nhất, chúng tôi vừa tổ chức tuyên truyền bầu cử tại Chi hội Thanh niên công nhân 35/5, khu phố Đồng An 1. Buổi tuyên truyền đã thu hút gần 100 công nhân lao động là người dân tộc thiểu số. Trong buổi tuyên truyền, Ban tổ chức sử dụng dàn âm thanh sống động để thu hút, tập hợp công nhân lao động; sử dụng máy chiếu để trình chiếu những hình ảnh trực quan sinh động, bắt mắt giúp công nhân dân tộc thiểu số dễ tiếp thu hơn. Tại buổi tuyên truyền, các bạn đoàn viên còn phát cho thanh niên công nhân và người dân ở khu phố gần 3.000 tờ rơi…”.

 

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên