UBND TX.Dĩ An: Hiện đại hóa công tác cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 18-01-2016 | 08:17:48

Hiện nay tại TX.Dĩ An, tất cả các thủ tục hành chính (TTHC) từ thị xã đến phường đều được rà soát, công bố công khai, minh bạch. Hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hẹn ngày càng tăng; cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác cải cách TTHC đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; ứng dụng nhanh công nghệ thông tin và sớm đi vào hiện đại.

Tiến độ thực hiện lộtrình cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên cổng thông tin điện tửcủa UBND thị xã đã đạt mức độ 2. Có trên 80% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan thuộc UBND thị xã được thực hiện trên môi trường mạng. Trên 90% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc. Số lượng hồ sơ giao dịch về thủtục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã trung bình trên 80.000 hồ sơ/năm, trong đó, số hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả của thị xã trên 60.000 hồ sơ/năm. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn ngày càng tăng. Từ đó, mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi liên hệ giải quyết TTHC tại UBND thị xã ngày càng cao. Theo kết quả thăm dò tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã cho thấy tỷ lệ hài lòng của khách về môi trường làm việc, về TTHC, về cung cách phục vụ của cán bộ, công chức đạt trên 96% và năm 2015 đạt tỷ lệ là 99,1% cao hơn 3% so với năm 2014 và cao hơn 9,1% so với mục tiêu đề ra.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên