UEFA Europa League, Dynamo Kyiv - Everton: Cơ hội chia đều cho 2 đội

Cập nhật: 19-03-2015 | 10:24:44

Chiến thắng 2-1 trước Dynamo Kyiv ở lượt đi tại Anh vẫn chưa thể giúp Everton giành ưu thế tuyệt đối trong chuyến làm khách bùng nổ trên sân NSK Olimpijs’ Kyj, vào lúc 1 giờ ngày 20-3 trong tiết trời Đông Âu se lạnh.

Ở lượt đi vòng 1/8 UEFA Europa League (UEL), bàn mở tỉ số của Husyev giúp Dynamo Kyiv nhóm lên tia hy vọng khi quay về sân nhà, bởi tỉ số 2-1 là ranh giới mong manh không khó san lấp. Chỉ cần chiến thắng sít sao 1-0, thầy trò S.Brerov sẽ lọt vào tứ kết. Trong quá khứ, đội bóng Ukraine giành được 4 chiến thắng trong 23 lần đối đầu với các đại diện xứ sở sương mù. Tuy nhiên, trong 6 trận gần đây trên sân nhà, họ đạt thành tích khá tốt (thắng 3, hòa 2, thua 1) tại mọi đấu trường. Vị trí đầu bảng ở giải quốc nội càng khẳng định Dynamo Kyiv là đối thủ đáng gờm. Sân nhà sẽ là điểm tựa để Husyev, Yarmolenko hay Veloso mặc sức tung hoành. Nếu Dynamo Kyiv ghi bàn trước, diễn biến trận đấu sẽ trở nên kịch tính và cơ hội chia đều cho đôi bên. Sau 90 phút thi đấu, nếu tỉ số 2-1 nghiêng về Dynamo Kyiv, trận đấu sẽ kéo dài thêm 2 hiệp phụ. Khả năng loạt đấu súng may rủi trên chấm 11m sẽ định đoạt đội giành quyền đi tiếp.

Bên kia chiến tuyến, Everton hiện xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp. Nguy cơ trắng tay mùa này hiển hiện trước mắt đội bóng vùng Merseyside. Nếu không có 2 pha lập công của Naismith và Lukaku tại Goodison Park, Everton phải đối mặt với thách thức không nhỏ trên đất Ukraine. Everton bất bại trong 4 trận vừa qua (thắng 2, hòa 2). Trên hàng công, Lukaku thực sự nguy hiểm khi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong số 16 đội còn lại ở vòng 1/8 UEL với 7 pha lập công. Everton từng 2 lần bước vào những loạt đá luân lưu 11m và chỉ một lần ca khúc khải hoàn. Như vậy, HLV R.Martinez sẽ chọn đấu pháp phòng thủ phản công, dựa vào tốc độ của mũi nhọn Lukaku để đánh úp đối phương. Dẫu sao, Everton không chịu nhiều áp lực bởi chỉ cần hòa là đội khách cầm chắc vé thông hành lọt vào tứ kết.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên