Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An: Triển khai phương hướng hoạt động các mô hình tổ tự quản năm 2015

Cập nhật: 10-01-2015 | 09:05:34

 Sáng 9-1, Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các mô hình tổ tự quản và câu lạc bộ (CLB) năm 2014; đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2015.

Tại TX.Dĩ An hiện có 1.221 CLB nhà trọ đạt danh hiệu văn hóa, chiếm tỷ lệ 95,99%; 147 Tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT) và 47 Tổ tự quản vệ sinh môi trường với trên 3.300 thành viên tham gia. Các mô hình, CLB nói trên đang góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị ở khu dân cư. Đặc biệt, mô hình CLB chủ nhà trọ đã phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Năm 2014, các CLB đã thành lập 13 tổ tương trợ xoay vòng vốn hỗ trợ các thành viên sửa chữa phòng trọ. Nhiều chủ nhà trọ thực hiện không tăng giá điện, giá phòng trọ nhằm giúp công nhân ổn định cuộc sống. Trong năm qua đã có 20 CLB chủ nhà trọ, 13 tập thể và 26 cá nhân Tổ tự quản ATGT vinh dự được nhận giấy khen của UBND TX.Dĩ An.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An, chỉ đạo thời gian tới Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An và các phường cần chú ý không nên chạy theo số lượng mà cần nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình tổ tự quản, CLB ngày càng đi vào chiều sâu.

H.NGUYÊN - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên