Vắc xin mạnh nhất là ý thức của mỗi người

Cập nhật: 26-07-2021 | 09:52:11

 Để phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh, ý thức của mỗi người dân là rất quan trọng. Tự ý thức phòng chống dịch, thực hiện đúng quy định pháp luật phòng chống dịch là “vắc xin” phòng bệnh hiệu quả nhất. Mỗi người hãy cùng chung tay với cộng đồng, hỗ trợ nhau, không để dịch bệnh lây lan. Có như vậy, cuộc sống sẽ sớm trở lại bình yên, không còn xa cách và khó khăn…

 Vắc xin mạnh nhất chính là ý thức của mỗi người, cùng chung tay để vượt qua đại dịch

 Thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch

Tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp đã ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Người cách xa người, kinh tế khó khăn, đời sống sinh hoạt hàng ngày xáo trộn… Không những vậy, công việc phòng, chống dịch bệnh của các lực lượng cũng thêm áp lực và vất vả tăng theo mỗi ngày. Những ngày qua, số lượng bệnh nhân gia tăng, áp lực này trước hết đặt lên những lực lượng tuyến đầu chống dịch. Họ toàn tâm cho công việc, không về với gia đình hàng tháng trời, làm việc trong môi trường nguy cơ những vẫn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ… Chính vì điều đó, tuổi trẻ trong tỉnh đã kêu gọi mọi người chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng những thông điệp thiết thực và ý nghĩa.

Các bạn tình nguyện viên ở xã An Tây (TX.Bến Cát) đã gửi gắm: “Vì sức khỏe bản thân, vì sức khỏe cộng đồng, hãy ý thức, tự giác nghiêm chỉnh chấp hành 5K, tuân thủ Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, cách ly toàn xã hội trên toàn địa bàn tỉnh, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tập trung quá 2 người. Mỗi người dân hãy ý thức cùng chung tay phối hợp để góp phần đẩy lùi Covid-19”. Thị đoàn Tân Uyên cũng gửi đến mọi người những lời nhắn nhủ: “Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 có thể còn dài, mỗi chúng ta, những đoàn viên thanh niên không chỉ luôn thực hiện 5K theo khuyến cáo Bộ Y tế, mà người dân cũng cần tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nhằm tránh nguy cơ dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch thành thói quen; chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân và hãy ghi nhớ không tuân thủ giãn cách - không thể chống dịch thành công”.

Hãy vì cộng đồng

Trong cơn mưa đêm rả rích, công tác lấy mẫu sàng lọc Covid-19 diện rộng trên địa bàn TP.Dĩ An diễn ra liên tục. Cùng với các lực lượng vẫn miệt thực hiện thần tốc, khẩn trương khoanh vùng F0, bạn Nguyễn Trần Nam, tình nguyện viên phường Tân Đông Hiệp vẫn kịp gửi lời kêu gọi đến mọi người: “Điều quan trọng mà tất cả người dân cần làm vào lúc này đơn giản là hãy ở nhà, hạn chế đi lại. Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi. Chỉ thế thôi nhưng điều này góp phần quan trọng làm giảm áp lực đối với các lực lượng và các cấp, các ngành, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

 Điều quan trọng mà tất cả người dân cần làm vào lúc này đơn giản là hãy ở nhà, hạn chế đi lại. Chúng tôi đi làm vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi. Chỉ thế thôi nhưng điều này góp phần quan trọng làm giảm áp lực đối với các lực lượng và các cấp, các ngành, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

(Nguyễn Trần Nam - tình nguyện viên phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An)

Những nỗi vất vả, sự hy sinh của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, chiến sĩ, tình nguyện viên khó có thể đong đếm được. Vì vậy, ở nhà là cách để chia sẻ, ủng hộ tốt nhất đối với họ trong thời điểm này. Bởi chỉ khi người dân hạn chế ra ngoài, không tụ tập và tiếp xúc với nhiều người thì khi đó khả năng lây nhiễm mới được hạn chế, dịch bệnh không thể lây lan ra cộng đồng. Điều này đồng nghĩa với việc không làm gia tăng thêm số lượng người nhiễm Covid-19; từ đó từng bước khống chế và đẩy lùi dịch bệnh. Không tập trung đông, nếu ai đó không may nhiễm bệnh thì công tác khoanh vùng, cách ly, dập dịch của các cấp, các ngành cũng thuận lợi và ít tốn kém hơn. Một hành động thật đơn giản, nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giữ cho bản thân được an toàn và thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng xã hội, giúp đất nước vượt qua cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 vô cùng khó khăn này.

Trên mặt trận chống dịch còn có những nét đẹp tình nguyện hỗ trợ và giúp đỡ người dân. Tuổi trẻ từ TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát đến TP.Dĩ An, huyện Phú Giáo sang huyện Dầu Tiếng… đã và đang tích cực tham gia hoạt động tương thân tương ái, chia sẻ với người dân khó khăn do dịch bệnh. Các đội hình thanh niên xung kích tình nguyện luôn trong tâm thế sẵn sàng, kịp thời, chủ động phối hợp, tham gia các hoạt động hỗ trợ tiếp tế tại địa phương với tinh thần cùng mọi người cùng nắm tay vượt qua khó khăn.

 K.TUYẾN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên