Vì một Bình Dương xanh

Cập nhật: 16-06-2018 | 00:06:08

Chương trình trồng cây “Vì một Bình Dương xanh” được Tỉnh đoàn phát động và triển khai sâu rộng đến tổ chức Đoàn Thanh niên các địa phương, đơn vị trong tỉnh. Thực hiện chương trình này, cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) sẽ tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp.

Chương trình trồng cây “Vì một Bình Dương xanh” nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trồng mới 30 triệu cây xanh; trong đó, Tỉnh đoàn được phân bổ trồng 136.000 cây xanh và thực hiện theo chỉ tiêu của UBND tỉnh giao cho Tỉnh đoàn trồng 20.000 cây xanh trong giai đoạn 2018-2019. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, về việc tạo nguồn giống cây xanh, Tỉnh đoàn ký kết biên bản thỏa thuận với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) về việc phối hợp thực hiện các hoạt động trong công tác trồng cây phủ xanh đô thị Bình Dương giai đoạn 2018-2019. Theo đó, Becamex IDC sẽ tài trợ nguồn cây giống theo chỉ tiêu mà Tỉnh đoàn nhận từ UBND tỉnh hàng năm. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn Thanh niên cấp huyện và tương đương vận dụng cơ chế, phối hợp với các phòng, ban tại địa phương, các doanh nghiệp trên địa bàn khai thác nguồn lực để tạo nguồn giống cây; tổng hợp nhu cầu nguồn giống cây xanh từ người dân, ĐVTN trên địa bàn đơn vị để cung cấp cho Tỉnh đoàn để kịp thời chuẩn bị. Các tổ chức Đoàn lựa chọn thời điểm trồng cây xanh phù hợp nhưng tập trung triển khai các đợt cao điểm trồng cây xanh như: Tết trồng cây, Tháng Thanh niên, chiến dịch hè tình nguyện, Ngày Môi trường thế giới, chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn... Ngoài việc tổ chức trồng, Đoàn Thanh niên còn hỗ trợ nguồn lực để trồng cây tại các địa phương.

ĐVTN trồng hoa bên tuyến đường tại trường THPT Dĩ An
(phường Dĩ An, TX.Dĩ An). Ảnh: K.T

Để thực hiện hiệu quả chương trình “Vì một Bình Dương xanh” năm 2018, Tỉnh đoàn đã hướng dẫn Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện, bảo đảm số lượng cây xanh trồng mới theo phân bổ hàng năm. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018, Thị đoàn đã tổ chức cho ĐVTN trồng hoa ở các gốc cây trên tuyến đường trường THPT Dĩ An (phường Dĩ An). Sau hoạt động thực hiện đường hoa này, Thị đoàn sẽ tiếp tục tổ chức ĐVTN thị xã trồng 500 cây xanh, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỉnh giao để đẩy mạnh hoạt động thanh niên làm đẹp đô thị”. Tại huyện Bắc Tân Uyên, trong 6 tháng đầu năm 2018, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn cũng đã tích cực thực hiện chương trình và trồng được 150 cây xanh. Bên cạnh việc trồng cây, Đoàn cơ sở còn gắn liền với việc chăm sóc, bảo vệ cây xanh, phân công và giao trách nhiệm cụ thể ĐVTN, bảo đảm cho sự phát triển của cây xanh trồng mới.

Việc triển khai trồng mới cây xanh theo chỉ tiêu của tỉnh và tích cực tham gia trồng để thực hiện chỉ tiêu của các đơn vị được xem là hoạt động quan trọng của tổ chức Đoàn Thanh niên trong chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2018-2019. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, các tổ chức Đoàn đã thực hiện nhiều mô hình sáng tạo phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị như trồng cây xanh đô thị, cây cảnh quan, xây dựng vườn, đường cây, đường hoa thanh niên, chung cư xanh, khu phố xanh, vườn hoa, cây xanh trong khuôn viên trường học và cải tạo các điểm tập kết rác không đúng quy định thành vườn hoa…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên